Vụ tài xế taxi Mai Linh bị đánh nhập viện: Người trong cuộc lên tiếng

authorĐỗ Thu Thoan 11:19 13/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc taxi Mai Linh bị người đàn ông điều khiển xe Mercedes cầm gạch đánh phải nhập viện, những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, báo Người Lao Động chiều 12/5 đã có cuộc trao đổi riêng với anh Đinh Văn Điềm, tài xế taxi Mai Linh bị người đàn ông điều khiển xe Mercedes (sau được xác định là anh Nguyễn Vũ Thái) cầm gạch đánh ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang xôn xao dư luận.

Chiều 12/5, tài xế Đinh Văn Điềm đã được xuất viện và trở về phòng trọ. Theo anh Điềm, việc xuất hiện nhiều thông tin cho rằng anh và CTCP Mai Linh Miền Bắc đã đồng ý hòa giải với anh Nguyễn Vũ Thái, người điểu khiển ô tô Mercedes cùng bố anh Thái, sau khi hai người này phối hợp hành hung anh là hoàn toàn không chính xác.

vu-tai-xe-taxi-mai-linh-bi-danh-nhap-vien-nguoi-trong-cuoc-len-tieng

Vụ việc tài xế taxi Mai Linh bị đánh đang khiến dư luận xôn xao. Ảnh cắt từ clip

Anh Điềm cho hay: "Hôm đó (ngày 10/5), khi tôi lái xe taxi đến đoạn đường trước số nhà 65, Lưu Hữu Phước (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) thì có một chiếc xe ô tô màu trắng đỗ bên phải đường, cùng lúc đó chiếc xe ô tô Mercedes của anh Nguyễn Vũ Thái đỗ ngay trước mặt nên tôi không thể di chuyển tiếp được. Lúc đó, tôi có bấm còi mục đích là để xe của anh Thái di chuyển để tôi có thể thoát ra được".

"Anh Thái xuống xe rồi nói tôi "ngang", lúc này bố của anh Thái trong nhà đi ra nói tôi vô văn hóa, "nhà nó ở đây nó thích đỗ ở đâu là quyền của nó", rồi anh Thái tát và ném chiếc iPad về phía tôi, rồi cầm viên gạch lại đe dọa tôi. Tôi hoảng sợ nên định xuống xe bỏ chạy nhưng anh Thái vẫn lao vào đánh tôi tới tấp. Ông bố anh Thái cũng theo đó lao vào đạp vào bụng tôi và ôm tôi lại cho anh Thái hành hung. Tôi bị choáng, máu chảy nhiều nhưng anh Thái vẫn chạy vào nhà lấy dao đuổi theo tôi đòi chém, hoảng quá tôi mới nhặt viên đá nhằm tự vệ nhưng không có ý ném về phía ai cả" - tài xế Điềm thuật lại.

vu-tai-xe-taxi-mai-linh-bi-danh-nhap-vien-nguoi-trong-cuoc-len-tieng
 
vu-tai-xe-taxi-mai-linh-bi-danh-nhap-vien-nguoi-trong-cuoc-len-tieng

Tài xế Đinh Văn Điềm với vết thương trên đầu. Ảnh: Người Lao Động

Theo tài xế Điềm, đến khi được người của công ty và người dân đưa vào Bệnh viện Thể Thao Việt Nam, anh vẫn mơ màng và hoảng sợ. "Lúc sau, có các đồng chí công an mời tôi lên phường làm việc rồi đưa tôi vào một phòng riêng, lúc đó tôi đang bị choáng nên không nhớ là mình đã nói và ghi những gì. Bây giờ tôi muốn các cơ quan chức năng làm rõ hành vi của anh Thái và xử lý theo pháp luật, hành vi của anh Thái là thói côn đồ" - báo Người Lao Động dẫn lời tài xế Điềm nói.

Cũng theo anh Điềm, từ khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Thái chưa hề có động thái nào đến thăm hỏi hay quan tâm đến, đồng thời người tài xế này mong muốn các cơ quan chức năng đưa anh đi giám định lại vết thương và xử lý sự việc theo pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, theo Zing, ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc CTCP Mai Linh miền Bắc cho biết đã có văn bản gửi Công an phường Cầu Diễn để báo sự việc và yêu cầu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng cho biết không có chuyện tài xế rút đơn tố cáo, chấp nhận hòa giải.

Theo báo Người Lao động, trước đó, ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn, cho biết ngay sau khi vụ xô xát xảy ra, công an phường đã mời các bên lên để làm việc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong câu nói nên hai bên ẩu đả. Sau khi làm việc tại trụ sở, hai bên đã thống nhất chọn phương án hòa giải.

vu-tai-xe-taxi-mai-linh-bi-danh-nhap-vien-nguoi-trong-cuoc-len-tieng

Công an quận Nam Từ Liêm đến phòng trọ của anh Điềm. Ảnh: Zing

Cũng liên quan đến vụ việc này, theo báo VietNamNet, mới đây, công an quận Nam Từ Liêm đã có thông tin chính thức. Theo đó, khoảng 17h ngày 10/5, Nguyễn Vũ Thái điều khiển ô tô nhãn hiệu Mercedes về nhà, khi đến chỗ ngã 3 gần nhà, Thái cho xe rẽ phải và dừng đỗ ở lề đường bên trái.

Lúc này, anh Đinh Văn Điềm (SN 1981, quê Nam Định, hiện đang ở Phú Đô, Nam Từ Liêm) điều khiển xe taxi của hãng Mai Linh ngay phía sau. Cho rằng anh Thái đỗ xe chưa chuẩn, cộng thêm có một ô tô màu trắng đỗ bên phải đường nên anh Điềm đã bấm còi liên tục.

Sau đó, anh Thái xuống xe rồi lại gần xe anh Điềm và hai bên có lời qua tiếng lại. Lúc này, ông Nguyễn Chí Thiện (bố anh Thái) vào can ngăn.

Trong lúc ông Thiện can ngăn, anh Điềm và ông Thiện có lời qua tiếng lại. Thái cho rằng bố mình bị xúc phạm nên đã xông vào đánh anh Điềm nhưng anh này vào xe né được. Không dừng lại, Thái lấy viên gạch ở lề đường rồi tiếp tục đuổi theo đánh anh Điềm đánh khiến anh này bị chảy máu ở vùng đầu.

Thực hư chuyện tài xế Mai Linh hòa giải với người đánh mình nhập viện(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc một tài xế Mai Linh bị đánh, mới đây đại diện CTCP Mai Linh miền Bắc đã chính thức lên tiếng và bác bỏ thông tin tài xế Mai Linh hòa giải với người đánh mình nhập viện.

Nhận tin báo sự việc trên địa bàn, Công an phường Cầu Diễn có mặt, đưa tất cả những người liên quan về trụ sở công an để giải quyết. Anh Điềm được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Theo đó, anh Điềm được các bác sĩ xác định bị một vết thương ở đỉnh đầu phía sau rộng 1x2x0,5cm và tai trái bị xây xước ngoài da. Còn anh Thái không bị thương tích.

Cũng theo Công an quận, sau khi làm việc với công an, anh Điềm đã rút đơn tố cáo và từ chối đi giám định thương tích với lý do hai bên tự giải quyết theo hướng hòa giải.

Mặc dù bị hại đã rút đơn tố cáo, Công an quận Nam Từ Liêm vẫn tiếp tục thu thập thêm thông tin để có thể xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang