Vụ tàu Hải Thành bị chìm: Thi thể thuyền phó đã được tìm thấy

author 18:56 30/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tàu Hải Thành bị chìm, thi thể thuyền phó tàu Hải Thành 26 được lực lượng tìm kiếm phát hiện trôi dạt gần vị trí tàu bị đâm chìm vào khoảng 13h30 ngày 30/3.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ông Vũ Việt Hùng - Phó Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN xác nhận lúc 13h30 ngày 30/3, tàu SAR 413 đã vớt được một thi thể là thủy thủ của tàu Hải Thành 26.

Thi thể được xác định là anh Lương Văn Quỳnh - đại phó tàu Hải Thành 26. Theo sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi - một trong hai thuyền viên được cứu - lúc tàu bị đâm và sắp chìm, anh Quỳnh là một trong 5 người có mặt trên cabin tàu. Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III, sáng ngày 30/3, đội thợ lặn đã đến hiện trường tàu Hải Thành 26 để bắt đầu lặn vào bên trong con tàu tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích, nghi có thể bị mắc kẹt bên trong.

 Hai thuyền viên may mắn sống sót nhờ phao bè cứu sinh. Ảnh: Vnexpress

 Hai thuyền viên may mắn sống sót nhờ phao bè cứu sinh. Ảnh: Vnexpress

Báo Dân trí đưa tin, buổi trưa, các thợ lặn đã lặn vào các khoang để tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Trên mặt biển, các tàu khác cũng đã tiến hành khoanh vùng, khống chế dầu loang, để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Theo báo Vnexpress, đến 13h30 trưa ngày 30/3, các thợ lặn đã phát hiện thi thể của thuyền viên đầu tiên. Hôm nay lực lượng cứu nạn đã mở rộng phạm vi tìm kiếm hơn 300 hải lý vuông, gồm các tàu Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên Phòng, Trung tâm cứu nạn 3 cùng nhiều tàu cá ngư dân.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 bị chìm(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 438/CĐ-TTg ngày 28/3/2017 về việc tìm kiếm cứu nạn tàu vận tải Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đội thợ lặn đã tiếp cận tàu Hải Thành 26 chìm sâu dưới đáy biển khoảng 30 m. Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và thuyền viên Khôi được đưa trở lại hiện trường hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được lực lượng cứu hộ thực hiện khẩn trương.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang