Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Huy động 100 người tìm kiếm 2 nạn nhân cuối cùng

author 06:39 02/11/2015

(VietQ.vn) - Cho tới cuối ngày 1/11, vẫn còn 2 nạn nhân của tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm vẫn chưa được tìm thấy. Trong ngày, các ngành chức năng đã huy động 100 người tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Cuối ngày 1/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã có báo cáo sơ bộ công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân của vụ tàu Hoàng Phúc 18 chìm trên sông Soài Rạp.

Theo đó, trong ngày, có 2 thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18 đã được tìm thấy lúc 9h sáng. Hai thi thể này sau đó đã được đưa lên tàu cứu hộ SAR 413 để đưa vào bờ, thuộc khu vực vùng biển Vũng Tàu trưa cùng ngày, để người thân sớm được nhận dạng.

Danh tính 2 thuyền viên này đã được xác định là Bùi Văn Sa (quê quán Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Quảng (quê quán ở Ninh Bình).

                                                   Hiện trường vụ tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm ở cửa sông Soài Rạp - ảnh: H.N/G.Thông

 Như vậy, trong tổng số 17 thuyền viên có mặt trên tàu Hoàng Phúc 18, tính tới nay, chỉ còn 2 thuyền viên được xác định là mất tích. Có 12 thuyền viên đã được một sà lan neo đậu gần vị trí tàu Hoàng Phúc 18 chìm cứu kịp thời.

Trong tổng số 5 thuyền viên bị mất tích, ngày 31/10 đã giải cứu được một thuyền viên bị mắc kẹt trong tàu, khi tàu bị lật úp lúc bị chìm. Trong ngày 1/11 đã tiếp tục giải cứu được 2 thuyền viên nữa.

Ngay từ 5h sáng ngày 1/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã tiến hành khoanh vùng, tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân dựa trên đặc điểm, đặc thù về mặt địa hình, điều kiện thủy văn của khu vực này.

Tổng số diện tích đã được tìm kiếm trong ngày lên đến 70 hải lý, với sự tham gia của nhiều tàu cứu hộ lớn của nhiều lực lượng chức năng như: SAR 413, SBS 2010, tàu của lực lượng biên phòng và nhiều tàu cá, các phương tiện nhỏ được thực hiện việc tìm kiếm ven biển Cần Giờ, Tiền Giang. Tới 18h chiều cùng ngày, công việc tìm kiếm mới kết thúc.

Buổi sáng, việc tìm kiếm các nạn nhân khá thuận lợi, do điều kiện về mặt thời tiết tốt. Có tổng cộng khoảng 100 người thuộc các lực lượng chức năng như: Cảng vụ hàng hải TP.HCM, Vũng Tàu, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, Bộ đội biên phòng và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, Bộ đội biên phòng Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Cảnh sát biển, kiểm ngư…trực tiếp tham gia tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Một sà lan cần cẩu nặng 350 tấn đã được xuất phát từ Vũng Tàu, nhanh chóng tiếp cận tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn, triển khai công tác cứu hộ. Lực lượng người nhái liên tục rà soát con tàu này, với hy vọng có thể tìm kiếm được các nạn nhân mất tích cuối cùng. Các cơ quan chức năng còn lại tổ chức kiểm soát vòng ngoài, phục vụ cho công tác cứu hộ trong trường hợp cần thiết.

Đến 14h chiều, vì lý do điều kiện thời tiết phức tạp, công việc tìm kiếm các nạn nhân tạm thời được ngưng lại. Công việc trục vớt tàu cũng chưa thực hiện được.

Tàu Hoàng Phúc 18 với trọng tải 2.000 tấn tối ngày 30/10 khi đang neo đậu tại khu vực sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ, TP.HCM, thì gặp sóng to, gió lớn, nên đã bị đánh lật úp, chìm toàn bộ con tàu.

                                                                                                                                                                                         Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang