Vụ tàu lửa tông ôtô ở cầu Ghềnh: Lái tàu đòi bồi thường oan sai 2,4 tỉ đồng

authorLan Ninh 14:19 29/09/2016

(VietQ.vn) - Lái chính tàu SE2 trong vụ tàu lửa tông ôtô ở cầu Ghềnh vào năm 2011 kiện ra TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) để đòi bồi thường 2,4 tỷ đồng

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 28/9, TAND thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tuyên án, yêu cầu bị đơn là Viện KSND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) chính thức xin lỗi ông Nguyễn Văn Túy - lái chính tàu SE2 trong vụ tàu lửa tông ôtô trên cầu Ghềnh vào năm 2011.

Tòa xác định ông Túy bị oan sai, ngoài việc Viện KSND xin lỗi công khai tại cơ quan làm việc và trên báo, tòa còn tuyên buộc phải bồi thường trên 270 triệu đồng bao gồm tiền lương trong thời gian bị tạm giam, chi phí đi kêu oan, tổn thất tinh thần...

Phụ lái tàu Nguyễn Xuân Phú (trái) và lái tàu Nguyễn Văn Túy đòi bồi thường oan sai trong vụ  tàu lửa tông ôtô ở cầu Ghềnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đơn khởi kiện, tối 6/2/2011, ông Nguyễn Văn Túy cùng phụ lái Nguyễn Xuân Phú được phân công lái tàu SE2 từ ga Sài Gòn đến ga Mường Mán (Bình Thuận). Khi đến gần cầu Ghềnh, ban máy xác nhận có tín hiệu đèn cho tàu vào cầu. Khi đến gần cầu ông phát hiện ôtô kẹt trên cầu nên hãm thắng gấp nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Hậu quả của vụ tai nạn này làm 2 người chết, 22 người bị thương. Công an bắt tạm giam 4 nhân viên gác chắn, 1 nhân viên thông tin tín hiệu, 1 tài xế taxi và 2 lái tàu Nguyễn Văn Túy, Nguyễn Xuân Phú. Theo ông Túy, ông bị bắt giam ngay trong đêm xảy ra tai nạn nhưng đến nay chưa ai bồi thường cho ông.

Một đại gia bị 'kiều nữ ngân hàng' chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng(VietQ.vn) - 'Kiều nữ ngân hàng' đã chiếm đoạt gần 48 tỷ đồng của 6 khách hàng, trong đó một vị đại gia chuyên kinh doanh xe máy bị chiếm đoạt 31 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Túy cho biết ông bị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt” và bị giam đúng 278 ngày. Sau khi kêu oan nhiều nơi, Viện KSND Biên Hòa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can, xác định hành vi của ông chưa cấu thành tội phạm.

Báo Vnexpress đăng tải, tháng 2/2015, VKSND Biên Hòa đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Túy do "chuyển biến tình hình mà hành vi phạm tội không còn gây nguy hiểm cho xã hội". Sau khi ông Túy kêu oan nhiều nơi, VKSND Biên Hòa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với ông, với lý do hành vi chưa cấu thành tội phạm. 

Sau nhiều lần hòa giải không thành, ông Túy ông kiện ra TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương, nơi ông cư ngụ) để đòi VSKND Biên Hòa bồi thường 2,4 tỷ đồng tiền tổn thất tinh thần, mất thu nhập trong thời gian tạm giam, gia đình thăm nuôi, chi phí ra Hà Nội kêu oan, đơn thư, tiền thuê nuôi vợ sinh trong lúc bị tạm giam...

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng nguyên đơn không chứng minh rõ một số thiệt hại và có những chi phí yêu cầu quá cao không nằm trong quy định nên chỉ đồng ý mức 270 triệu đồng. "Số tiền quá ít so với thiệt hại trong 5 năm qua của bản thân và gia đình nên tôi sẽ kháng cáo", ông Túy cho biết.

Trong khi đó, phụ tàu Nguyễn Xuân Phú cho biết cũng đã nộp đơn kiện VKSND TP Biên Hòa lên TAND quận 9, TP HCM (nơi ông ở) để đòi bồi thường oan sai 2,4 tỷ đồng. Ông cũng được xác định không có tội sau thời gian bị giam như ông Túy.

Liên quan đến vụ tai nạn, cuối năm ngoái, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt 4 nhân viên gác chắn cầu Ghềnh từ 2 đến 5 năm tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tài xế ôtô gây kẹt xe bị phạt 5 năm tù về tội Cản trở giao thông đường sắt.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang