Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Bộ Công an “vạch mặt, chỉ tên” người chịu trách nhiệm

author 19:28 28/06/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ Thuật (Bộ Công an) nói Công ty TNHH MTV Nam Triệu phải có trách nhiệm về hợp đồng ký đóng tàu vỏ thép tại Bình Định.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt tàu cá vỏ thép của ngư dân bị hư hỏng tại Bình Định, vào sáng 28/6, trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết ngay khi nắm được thông tin phản ánh, đơn vị này đã sớm vào cuộc để điều tra, xác minh.

Ông Đỗ Kim Tuyến nói rằng cơ quan chức năng mới chỉ phát hiện 18 tàu ở Bình Định. Còn lại ở các địa phương khác, các doanh nghiệp đã đóng và cơ bản đáp ứng được yêu cầu.

Cũng theo ông Đỗ Kim Tuyến, tỉnh Bình Định đã tổ chức kiểm tra, đến nay khẳng định có sai phạm ở 2 công ty đóng tàu (Công ty TNHH MTV Nam Triệu của Bộ Công an và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương). UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an Bình Định thu thập tài liệu. “Qua quá trình giám định, đánh giá, nếu đủ căn cứ chúng tôi sẽ khởi tố điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật” , ông Tuyến nói.

 Tàu vỏ thép mới bàn giao đã han gỉ, hư hỏng phải nằm bờ ở Quy Nhơn. (Ảnh:Zing News)

Nói về vấn đề tàu vỏ thép của ngư dân bị hư hỏng hàng loạt, thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an) cho rằng đây là một sự cố đáng tiếc và khẳng định lỗi nằm ở máy động cơ Mitsubishi. Khi tổ kiểm tra độc lập của UBND tỉnh Bình Định công bố kết luận thì Công ty TNHH MTV Nam Triệu mới biết các máy này không đúng chủng loại cho tàu cá.

"Trách nhiệm thuộc về đơn vị cung cấp máy, tuy nhiên với tư cách là đơn vị trực tiếp ký hợp đồng với ngư dân, Công ty TNHH MTV Nam Triệu phải có trách nhiệm toàn diện về hợp đồng này, khắc phục cho ngư dân", ông Dư nhấn mạnh.

Về hướng khắc phục, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cho biết Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã đàm phán với đại diện Mitsubishi tại Việt Nam, ký hợp đồng khắc phục toàn bộ 10 máy không đúng chủng loại. Cho đến này, công ty đã nhập 7 máy về Việt Nam.

Thiếu tướng Dư cho biết thêm Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đã giao cơ quan quản lý thanh tra toàn diện việc đóng tàu của Công ty TNHH MTV Nam Triệu. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật và quy định của lực lượng công an.

Phong Lâm

Sau Bình Định, ngư dân Thanh Hóa cũng ‘khốn khổ’ vì tàu vỏ thép hư hỏng hàng loạt(VietQ.vn) - Hàng loạt tàu vỏ thép trục trặc, hỏng hóc đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động đánh bắt của ngư dân Thanh Hóa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang