Tâm sự gia đình chị Huyền trước ngày xét xử Nguyễn Mạnh Tường

author 11:40 11/04/2014

(VietQ.vn) – Người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát tưởng bày tỏ mong muốn tòa án xử đúng người, đúng tội với Nguyễn Mạnh Tường để linh hồn chị được siêu thoát khỏi, vướng vất với kẻ đã gây ra cái chết cho mình.

Sự kiện:

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, ngày 14/04/2014 tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường”. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS. Còn bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Nguyễn Mạnh Tường tại Cơ quan điều tra

Làm lễ cầu siêu mong con yên nghỉ

Ngày 28/03/2014, gia đình nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường đã tổ chức làm lễ cầu siêu trong vòng 3 ngày tại chùa Nam Dương Thượng (Hà Nội) với hy vọng linh hồn chị Lê Thị Thanh Huyền được yên nghỉ nơi chín suối.

Trao đổi với Phóng viên Chất lượng Việt Nam, mẹ chị Huyền nói trong nước mắt: “Từ ngày Huyền mất tôi không sao ngủ được suốt ngày hình bóng đứa con dứt ruột đẻ ra bị chết thảm cứ quanh quẩn trong đầu. Đến khi ngủ thì lại mơ gặp nó, nó kêu rằng nó buồn và cô đơn lắm”.

Mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền bên di ảnh con gái 

“Linh hồn Huyền giờ cứ lang thang đi tìm xác nhưng không thấy, nên cứ gặp người hợp với mình là nhập hồn vào gọi điện cho gia đình báo chỗ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt thi thể. Nhưng dù gia đình đã cố gắng rất nhiều để đưa thi thể Huyền về đoàn tụ với tổ tiên, nhưng vẫn “bặt vô âm tín”…” – mẹ chị Huyền nức nở kể giấc mơ về đứa con gái xấu số.

Giờ đây ngôi nhà nơi chị Huyền từng sống lạnh lẽo vô cùng, hàng ngày mẹ chị Huyền vẫn gõ mõ tụng kinh hy vọng con gái xấu số được yên nghỉ nơi chín suối. Nhớ lại ngày con gái vẫn quây quần bên gia đình, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) nghẹn ngào: “Ngày Huyền còn sống, nó quan tâm mọi người trong gia đình nhiều lắm. Biết tôi thích món Salas Nga nên nó học bằng được rồi về nấu cho cả gia đình cùng ăn. Nhưng giờ nó đi rồi, mỗi khi ăn món Salas Nga thì lại nhớ đến con gái vẫn đang trôi dạt ngoài sóng nước khiến chúng tôi đau lòng lắm”.

 “Chỉ vì Huyền muốn tút tát lại nhan sắc nên quyết định dấu gia đình để đi làm phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tiếc thay, con gái tôi chọn nhầm cửa, đến làm thẩm mỹ ở chỗ tên Nguyễn Mạnh Tường để rồi chết thảm…” – ông Viễn uất ức.

Đề nghị xử đúng người, đúng tội

Không đồng ý với cáo trạng của Viện kiểm sát, anh Nguyễn Hữu Huy nói trong nước mắt: “Nếu vì ngu dốt mà Tường làm chết vợ tôi thì gia đình có lẽ đỡ đau lòng hơn, nhưng hắn lại toan tính lên kế hoạch phi tang xác, tang vật… gây khó khăn trong việc điều tra cố ý thoát tội. Nhưng trong quá trình Viện kiểm sát điều tra, lại cho rằng Đào Quang Khánh là kẻ chủ mưu trong việc phi tang xác là hoàn toàn vô lý…”.

Trao đổi với Phóng viên, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) cho biết: “Gia đình chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn thư đề nghị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội điều tra lại vụ việc để xử đúng người đúng tội nhưng không nhận được câu trả lời”.

“Hành vi của tên Nguyễn Mạnh Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật. Cố tình làm liều để kiếm đồng tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”. Nên hắn đã cướp đi mạng sống của con gái tôi lại còn dám phi tang xác, khiến cả nhà tôi đau đớn tìm xác con trong thời gian qua. Hắn phải bị trừng phạt thích đáng mới vợi bớt phần nào cái chết thảm của con tôi” – ông Viễn căm phẫn.

Ông Lê Văn Viễn (Bố đẻ chị Huyền) trao đổi với Chất lượng Việt Nam

Về tình tiết dẫn đến cái chết của chị Huyền, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền) phân tích: “Khi Huyền nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức thì bằng mọi giá sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng Tường đã cố tình không làm dẫn đến hậu quả chết người xảy ra”.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới đúng”, ông Nguyễn Hữu Đức đề nghị.

Hiện Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn thiện bản cáo trạng “Thẩm mỹ viện Cát Tường” gửi tòa xét xử vào ngày 14/04/2014. (Còn nữa)

 

 

 

 

Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang