Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bộ trưởng Y tế không nên né tránh báo chí

author 10:47 26/10/2013

Ý kiến bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Đọc báo thấy đưa tin Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chối trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội về vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông Hồng, tôi thấy buồn thiệt là buồn.

Vụ việc xôn xao như thế, dư luận phẫn nộ như thế đã trôi qua mấy hôm rồi mà bộ trưởng, người đứng đầu ngành y tế, sau khi đi công tác nước ngoài về không đăng đàn họp báo, lại từ chối trả lời báo chí, chỉ phát biểu ý kiến trong cuộc thảo luận tổ là khó có thể chấp nhận.

 Nguyễn Thị Hoài Thu

bà Nguyễn Thị Hoài Thu

Theo thông lệ quốc tế, những vụ việc lớn như thế thì ngay lập tức người đứng đầu ngành đó phải xuất hiện để trả lời rõ ràng mọi chuyện để trấn an dư luận. Bộ trưởng Bộ Y tế (nếu đi công cán nước ngoài thì cử thứ trưởng) phải chủ động tổ chức họp báo để thông tin đầy đủ và nói rõ ngành y tế có biết thẩm mỹ viện này hoạt động có phép không, có ai biết, có ai kiểm tra không, chất lượng ra sao, trách nhiệm vụ này của ai, xử lý thế nào?

Tôi đọc báo cho thấy Bộ trưởng Kim Tiến thừa nhận trách nhiệm vụ này thuộc ngành y tế. Tôi thấy câu này chung chung quá. Vậy bộ trưởng chịu trách nhiệm đến đâu? Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chịu trách nhiệm đến đâu? Chưa thấy ai trả lời cụ thể cả.

Bộ trưởng Y tế đã "né" các phóng viên

Câu chuyện bác sĩ thẩm mỹ ở Hà Nội, tôi mong rằng đừng bao giờ xảy ra thêm một lần nữa. Đau lòng lắm!

Sau khi xảy ra vụ việc, một số cơ quan chức năng và địa phương xuất hiện trên báo đài như kiểu “mất bò mới lo làm chuồng”. Tuy nhiên theo tôi, “chuồng” đã có từ lâu mà chúng ta không sử dụng chứ không phải chưa có. Đó là hệ thống luật pháp liên quan. Vấn đề là vì sao pháp luật không được thực thi một cách nghiêm túc ở thẩm mỹ viện Cát Tường, để rồi hậu quả xảy ra nghiêm trọng như thế? Theo tôi, chủ tịch UBND TP Hà Nội phải chủ trì kiểm điểm nghiêm túc những tập thể, cá nhân có liên quan, từ ngành y tế đến kế hoạch - đầu tư và chính quyền địa phương nơi thẩm mỹ viện này hoạt động.

Theo tôi, các bộ trưởng, các lãnh đạo địa phương cần rút kinh nghiệm trong ứng xử với dư luận, báo chí sau vụ việc này. Nếu xuất hiện sớm, cung cấp thông tin đầy đủ thì chắc chắn dư luận sẽ không phản ứng gay gắt như vậy.



Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang