Vụ thẩm mỹ viện cát tường: Chủ thuyền lấy giá đắt đỏ?

author 13:13 10/12/2013

Chở người nhà và một số nhà khoa học ra cầu Thanh Trì chưa đầy một giờ nhưng chủ thuyền hét giá 3 triệu đồng khiến nhiều người chứng kiến trên bờ không khỏi “giật mình”.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

Sáng 9/12 một số nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Việt Nam cùng người nhà chị Huyền ra cầu Thanh Trì rà soát lại điểm khả nghi để tiện việc tìm kiếm nạn nhân. Người nhà thuê 2 thuyền nhỏ chở ra chân cầu Thanh Trì và một điểm nghi vấn cách cầu khoảng 700 mét.

Đoàn người đi chưa đầy một giờ đồng hồ vào bờ chủ thuyền liền hét giá “3 triệu đồng” khiến người nhà và nhiều người đứng trên bờ không khỏi “giật mình” bức xúc nói “đi thuyền gì mà đắt thế”.

Chủ thuyền thuê chở tìm xác chị Huyền dọc sông Hồng

Sau một hồi đôi co, có lẽ do thấy ái ngại nên chủ thuyền này nói “chốt giá lại là 2 triệu đồng, giờ đi đâu cũng thế”.

Chứng kiến sự việc trên một nhà khoa học cho biết: “Hôm trước chúng tôi cũng thuê một thuyền đi từ phía trên cầu Long Biên xuôi xuống tận bến phà Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), dài cả hơn 10 km nhưng chủ thuyền chỉ lấy có 1 triệu đồng. Đây đi có tí xíu mà hét giá đắt vậy”.

Nhiều người dân bày tỏ thái độ bức xúc trước hành động không tốt của chủ thuyền. “Trong lúc người nhà đang gấp rút tìm kiếm, người ta đã phải dốc hết sức bỏ ra khoản tiền rất lớn để tìm kiếm trong thời gian dài, vậy mà chủ thuyền còn lấy với giá cắt cổ như vậy khiến nhiều người ai ai cũng bức xúc”, một người dân bày tỏ.

 

 

Theo Tiến sĩ Vũ Văn Bằng, trong sáng nay, đoàn đã tiến hành khảo sát bằng máy bức xạ địa từ thứ cấp để xác định lại các "điểm nghi vấn" tại khu vực bờ bắc của cầu Thanh Trì.

"Trong sáng nay, chúng tôi đã xác định tại phía Bắc cầu khu vực xã Đông Dư, huyên Gia Lâm, cách chân cầu khoảng 300m trở xuống một điểm có dấu hiệu và khoảng 700m cũng có một điểm nghi vấn. Chúng tôi đã đánh dấu các điểm này để tổng hợp báo lại cho cơ quan chức năng và gia đình có hướng để tìm kiếm", TS Bằng nói.

Cũng theo TS Bằng, những ngày qua, đoàn đã tiến hành khảo sát trên dọc đoạn sông Hồng từ cầu Long Biên xuôi xuống hạ lưu khoảng 25km.

"Trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã tiến hành khảo sát dọc cầu Long Biên xuôi xuống 25km và đã xác định được khoảng 50 điểm có nghi vấn. Chúng tôi đã phải lên bản đồ, định vị tất cả các phía sau đó phân tích xem vị trí đó là của nạn nhân Huyền hay của người khác.

Sau buổi khảo sát hôm nay, chúng tôi sẽ về xử lý số liệu cùng với tài liệu dưới sông thì mới cho kết luận chính xác được. Đến giờ phút này, nhiều khả năng có thể khẳng định rằng bác sĩ Tường không vứt xác chị Huyền trên bờ”, TS Bằng khẳng định.

TS Bằng cũng chia sẻ, việc tìm kiếm trong những ngày qua gặp nhiều khó khăn, do đây là môi trường nước và sông Hồng quá rộng lớn nên ngoài thi thể của chị Huyền còn nhiều thi thể khác.

"Việc tìm kiếm đã gặp rất nhiều khó khăn do tìm ở môi trường nước và dòng sông quá rộng nên không chỉ có thi thể của chị Huyền mà còn rất nhiều xác trôi dạt từ trước hoặc sau.

Trong ngày thứ 2, chúng tôi tìm kiếm dọc trên sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì xuôi xuống Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) thì xác định được 40 vị trí có dấu vết thi thể nhưng sau đó định vị lại thì xác định được 5 điểm khả nghi.

Sau đó chúng tôi thấy điểm có 2 điểm, một điểm cách cầu Thanh Trì 700m và một điểm thứ gần đoạn Bát Tràng là có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ chức cho thợ lặn tìm kiếm nhiều lần nhưng không đạt kết quả", TS Bằng chia sẻ.

 

 

Về hướng trong thời gian tới, ông Bằng cho biết: "Buổi khảo sát, xác định hôm nay là buổi cuối, sau buổi này chúng tôi sẽ tiến hành xử lý số liệu để xác định xem chị Huyền có đúng bị vứt xuống sông hay không và tiếp đó gửi đến các cơ quan chức năng để lập phương án tìm kiếm khả thi nhất.

Trong thời điểm này thì tôi cũng mong gia đình cố chờ kết quả của chúng tôi để cùng phối hợp tìm kiếm".

Cũng có mặt trong buổi khảo sát, xác định các điểm khả nghi vào sáng nay, ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng chị Huyền) cho hay, hiện gia đình cũng đang chờ vào kết quả của các nhà khoa học để tiến hành tìm kiếm.

"Sau buổi hôm nay, tôi sẽ về bàn với gia đình để có phương án tìm kiếm tốt nhất. Trước mắt, có khả năng, gia đình sẽ tiến hành tìm kiếm sớm tại điểm nghi vấn đã được các nhà khoa học xác định cách chân cầu 700m", ông Quang nói.

 

 

 

Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân bày tỏ trên báo Đất việt, anh biết vào thời điểm này, 50 ngày trôi qua, việc tìm thấy thi thể vợ mình rất mong manh, nhưng anh vẫn hi vọng có thể tìm thấy được: “Tôi tin rằng vẫn có điều kỳ diệu, gia đình tôi đã quá bất hạnh, ông trời không đến mức tuyệt đường gia đình tôi như vậy.” 

Anh Huy cũng cho biết thêm: “Gia đình tôi hi vọng sau lễ phát tang và 49 ngày, đưa di ảnh của vợ tôi lên chùa, mong rằng linh hồn của vợ tôi được thanh thản, được nương nhờ cửa Phật mà có thể linh thiêng hơn, chỉ cho chúng tôi tìm được cô ấy về. Hoặc từ đó các biện pháp tâm linh mà nhà chúng tôi áp dụng cũng sẽ hiệu quả hơn”. 

 

 

Về tình tiết mới xung quanh việc Đào Quang Khánh (bảo vệ, tòng phạm với Nguyễn Mạnh Tường) đã lấy trộm chiếc điện thoại của nạn nhân, anh Nguyễn Hữu Huy cũng bày tỏ: “Khánh chỉ là đứa trẻ con, mới mười mấy tuổi, chưa biết cái gì đúng cái gì sai, gia đình tôi cũng không trách cháu. 

Nếu đã tìm thấy điện thoại rồi, thì mong cơ quan điều tra dựa vào đó mà tìm thêm được manh mối, cũng không nên kết thêm tội cho Khánh làm gì, đời Khánh còn dài lắm, khổ thân cho cháu”. 

 

 

Còn về việc gia đình bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đến thắp nhang, chia buồn với gia đình anh Huy trong lễ viếng chị Huyền, anh Huy cho biết: “Đối với tôi, lễ viếng diễn ra, thì ai cũng là khách, cũng là người đến chia buồn với gia đình tôi, lúc đó tôi cũng không quan tâm người đó là ai”.

 

 

 

XEM TIN MỚI NHẤT VỀ TÌM XÁC NẠN NHÂN THẨM MỸ VIỆN CÁT TƯỜNG TẠI ĐÂY 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

 

 

Theo NDT-Trithuctre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang