Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Có hay không chuyện xác chị Huyền ‘2 tay giơ lên đầu’?

author 07:03 24/08/2014

(VietQ.vn) - Bà Hiền – mẹ ruột nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường khẳng định hoàn toàn không hề có chi tiết xác chị Huyền được tìm thấy trong tình trạng “2 tay giơ lên phía trên đầu”.

Sự kiện:

Những tin tức gần đây trên báo chí về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường không chỉ khiến dư luận hoang mang không biết ai mới thực sự là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền mà còn gây tranh cãi bởi chi tiết thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng “hai tay giơ lên phía trên đầu”.

Theo đó, thi thể của chị Huyền được cho là do Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3, Công an TP.Hà Nội phát hiện ra và thông báo tin tức về UBND xã Văn Đức, đồng thời yêu cầu UBND xã Văn Đức cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường. Người trực tiếp nhận tin báo của Trung tá Nguyễn Văn Thông là ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Văn Đức.

Ai là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền?

Ai là người đầu tiên tìm ra xác nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường? Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn của báo chí, anh Thông kể lại vào khoảng 10h ngày 18/7, anh cùng các đồng chí đi tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn trật tự giao thông đường thủy trên tuyến sông từ Km150 đến Km177. Khi đi đến địa bàn xã Văn Đức, do nước lớn, tổ tuần tra phải đi sát vào trong bờ để tránh luồng nước.

Trong lúc đứng trên xuồng để quan sát xung quanh, anh Thông đã phát hiện một xác chết nổi đang mắc phải một cái mấu cẩu của Hợp tác xã Công nghiệp 22 tháng 12. Sau đó anh Thông đã gọi điện thông báo, bàn giao lại thi thể cho lực lượng chức năng liên quan xuống xử lí.

Anh Thông cho biết, xác chết là nữ, có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Khi được tìm thấy, xác chết đang trong thời kỳ phân hủy và trong tư thế nằm ngửa nổi trên mặt nước và trong tình trạng không có đầu, cũng không có bàn tay, bàn chân.

Có nhiều nghi vấn quanh xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Có nhiều nghi vấn quanh xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Cũng theo anh Thông, điều đáng chú ý là hai tay nạn nhân giơ lên phía trên, chiếc áo ngoài cùng áo lót bên trong bị tốc ngược lên phía cổ. Trong khi phần ngực, phần bụng đã bị phân hủy hết, phần mông và phần đùi vẫn được mặc bằng chiếc quần màu đen. Phần dưới chân chỉ nổi đến đầu gối , không thấy hai bàn chân.

Ngay sau khi thông tin này được công khai trên báo chí, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi làm nghề đánh cá ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) – người được cho là người đầu tiên tìm thấy thi thể nạn nhân trước đó đã tỏ ý nghi ngờ tính chính xác trong lời kể của anh Thông.

Trao đổi với báo chí, ông Ngoan cho biết: Khoảng 6h30 ngày 18/7, khi đang kéo lờ, ông nhìn một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước. Vật này cách bờ khoảng 2m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào. Sau đó, ông tiến lại gần vật nổi thì bị giật mình khi phát hiện đó là một xác chết.

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phủ định chi tiết “2 tay giơ lên đầu”

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phủ định chi tiết “2 tay giơ lên đầu”. Ảnh minh họa

Ông Ngoan khẳng định, thi thể ông phát hiện là người nằm úp đang trong quá trình phân hủy. Thêm vào đó, thi thể này không có đầu, không có hai bàn tay và hai bàn chân. Hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê-tông to bằng viên gạch, nhiều vị trí khác ở quần, áo nạn nhân cũng có nhiều vết xi-măng nhỏ khác. Ngay sau khi phát hiện ra xác chết trôi sông, ông Ngoan đã lập tức báo cho chính quyền địa phương xã Văn Đức.

Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền khẳng định với báo chí rằng không có chi tiết “hai tay giơ lên phía trên đầu”. Lý do là bởi khi gia đình bà đến nơi sau khi nhận được tin thì thi thể chị Huyền đã được đưa nên bờ, khi đó hai tay chị huyền bông xuôi theo cơ thể.

Bà Hiền nghẹn ngào cho biết, “Tôi không biết ai là người tìm thấy thi thể cháu đầu tiên, nhưng hôm đó thi thể cháu được tìm thấy vào buổi sáng, đến khoảng 13h gia đình mới biết. Khi gia đình xuống hiện trường thì thi thể của cháu đã được đưa lên bờ rồi. Thi thể không còn đầu, mất hai bàn chân. Tay cháu xuôi theo theo chiều cơ thể, phần tay bị mất từ khuỷu tay xuống.”

Những thông tin trái chiều về hoàn cảnh tìm thấy xác chị Huyền và tình trạng cụ thể của thi thể nạn nhân lúc đó đang gây hoang mang trong dư luận. Rất mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ những thông tin này để có thể sớm tìm ra đáp án chính xác nhất cho vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang