Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình muốn tìm nốt phần đầu của chị Huyền

author 09:46 07/08/2014

(VietQ.vn) - Việc tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường – trong tình trạng bị mất đầu và tay chân, gia đình chị bày tỏ mong muốn có thể tìm được những bộ phận thi thể này để chị được yên nghỉ trọn vẹn.

Sự kiện:

Sau công bố xác chết không đầu được người dân tìm thấy chính là của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, Luật sư Vũ Gia Trưởng - người bảo vệ hợp pháp cho nạn nhân đã có nhiều trao đổi với báo chí về các điểm đáng ngờ mới của vụ án.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 18/7, một người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km. Thời điểm phát hiện, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong. Qua giám định ADN, cơ quan chức năng khẳng định thi thể nữ mất đầu, mất tay chân được tìm thấy trên sông Hồng ngày 18/7 chính là chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân trong vụ bác sĩ vứt xác phi tang.

Tại sao xác chị Huyền bị mất đầu, tay chân?

Theo một số nguồn tin trên báo chí, khi được tìm thấy, xác chị Huyền đã bị mất một số bộ phần thân thể như đầu, tay, chân. Nhiều ý kiến tỏ ý băn khoăn về khả năng bác sĩ Tường cố tình chặt những những phần thi thể này trước khi phi tang xuống sông Hồng và tội danh của bị cáo trong trường hợp này.

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Xác chị Huyền tìm thấy bị mất đầu tay chân

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Xác chị Huyền tìm thấy bị mất đầu tay chân. Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi này trên báo chí, luật sư Vũ Gia Trưởng cho biết, dù Tường cố tình chặt những phần thi thể nạn nhân trước khi phi tang xuống sông Hồng hay không thì bị cáo vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội danh xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt như đã khởi tố.

Ngoài ra, bàn về giả định những bộ phận trên bị mất do quá trình phân hủy xác trong thời gian ngâm nước dưới sông Hồng, luật sư Trưởng khẳng định, theo quy định của pháp luật, nguyên nhân dẫn đến mất các bộ phận thi thể vì lý do gì đi chăng nữa thì cũng không được xem xét là tình tiết giảm nhẹ cho tội danh của Tường.

Bên cạnh đó, luật sư Trưởng cũng đặt ra nhiều nghi vấn cần được giải quyết sau khi đã tìm thấy xác chị Huyền: Nguyên nhân chết, thời điểm chết, tình trạng chị Huyền chết trước khi bị phi tang, các bộ phận cơ thể chị Huyền tại sao không còn, do phân hủy hay vì một lý do nào khác?! Các dấu vết khác trên thân thể chị Huyền như mảng bám bê tông nếu có thì do đâu mà có…?!

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường kiến nghị tìm kiếm phần đầu của chị Huyền

Sau buổi làm việc với cơ quan điều tra, công an thành phố Hà Nội và nhận kết quả xét nghiệm chính thức xác minh xác chết không đầu được tìm thấy là của chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình chị đã kiến nghị với cơ quan điều tra cho tìm kiếm phần đầu của nạn nhân. Gia đình chị Huyền tâm sự mong muốn sẽ tìm lại được phần đầu và một số bộ phận đã mất của thi thể để người thân của họ có thể yên nghỉ một cách trọn vẹn.

Gia đình chị Huyền mong muốn chị có thể yên nghỉ một cách trọn vẹn

Gia đình chị Huyền mong muốn chị có thể yên nghỉ một cách trọn vẹn. Ảnh minh họa

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Huyền nghẹn ngào cho hay: “Giờ tìm thấy thi thể của con gái rồi, chúng tôi cũng chẳng mong gì hơn. Nhưng chúng tôi cũng vẫn có kiến nghị với cơ quan điều tra, làm sao mở rộng tìm kiếm ở khu vực xung quanh bến đò Văn Đức để tìm nốt phần đầu và một số bộ phận như bàn tay, bàn chân đã mất của con tôi, để con tôi có thể an nghỉ một cách trọn vẹn”.

Bà Hiền cũng cho biết thêm, ngay khi nhận được kiến nghị của gia đình, cơ quan điều tra cũng đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những nỗi đau và mất mát của gia đình cũng như đồng ý với kiến nghị trên. Theo đó, cơ quan điều tra cho biết sẽ chỉ đạo công an huyện Gia Lâm thực hiện kiến nghị của gia đình, vì sự việc xảy ra nằm trong vùng quản lý của công an huyện Gia Lâm.

Như vậy, sau 10 tháng ròng tìm kiếm mọi nơi nhưng không có kết quả, việc tìm thấy xác chị Huyền có lẽ là một sự an ủi lớn lao đối với gia đình, và cũng là căn cứ quan trọng để điều tra và xét xử tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường – người đã cùng nhân viên của mình lập kế hoạch ném xác phi tang chị Huyền xuống sông Hồng.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang