Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Tranh cãi vì "hậu tạ" ai là người đầu tiên tìm thấy thi thể nạn nhân?

author 15:43 27/08/2014

(VietQ.vn) - Gia đình nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã gặp không ít mệt mỏi và phiền toái vì đã có nhiều người tìm đến tự nhận là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền. Dù vậy, gia đình vẫn mong rằng có thể biết chính xác ai là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền để cảm ơn.

Sự kiện:

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày thông tin chính thức tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường được đăng tải trên các báo. Tin tức được coi là “điều kỳ diệu” này lại gây ra cho gia đình nạn nhân không ít phiền toái bởi nhiều thông tin thất thiệt về việc tìm thấy phần thi thể còn thiếu của chị Huyền. Bên cạnh đó còn có không ít người “tranh nhau” là người đầu tiên phát hiện ra thi thể chị Huyền.

Ai là người đầu tiên tìm thấy xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường?

Tính đến thời điểm này, câu hỏi trên vẫn chưa có được câu trả lời chính xác nhất khi chính phía công an và gia đình nạn nhân đều chưa rõ ai là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền. Chỉ tính riêng ở khu vực bến đồ Văn Đức – Gia Lâm đã có tới 4 - 5 người dân chài hận mình là người đầu tiên phát hiện ra chị Huyền hay có báo đưa tin một cán bộ cảnh sát giao thông đường thủy mới là người đầu tiên tìm thấy xác.

 

 

Đã tìm thấy xác chị Huyền nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Văn Đức khẳng định chính trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3, CA TP Hà Nội là người đầu tiên phát hiện thi thể chị Huyền. Ông Hùng cho hay, “Vào khoảng 10h ngày 18/7, tôi nhận được điện thoại của anh Thông cho biết vừa phát hiện thấy xác chết nổi ở sông thuộc địa bàn xã Văn Đức. Đồng thời, anh Thông cũng yêu cầu chúng tôi cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường”.

Tuy nhiên, ngay sau khi được công bố, thông tin này đã gây nhiều tranh cãi bởi trước đó, dư luận chỉ biết người dân làng chài Văn Đức phát hiện ra thi thể và báo cho chính quyền địa phương, qua đó giúp cơ quan điều tra tìm ra xác nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí về việc này, ông Nguyễn Văn Ngoan – người vốn được cho là phát hiện ra thi thể chị Huyền đầu tiên khẳng định thông tin nói anh Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3 phát hiện ra thi thể chị Huyền đầu tiên là không đúng.

Dư luận hoang mang không biết ai mới là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền

Dư luận hoang mang không biết ai mới là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Theo lời ông Ngoan, ngay sau khi phát hiện ra xác chết trôi sông ở bến đò Văn Đức, người đầu tiên ông báo tin là vợ chồng người em họ. Sau đó, người này đã gọi điện báo cho anh Thông, Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3. Lúc đó, anh Thông mới biết thông tin và tới hiện trường. Tiếp đó, anh Thông điện cho CA TP Hà Nội và chính quyền xã ra bảo vệ hiện trường.

Chia sẻ với các phóng viên, trung tá Nguyễn Văn Thông không khẳng định mình là người đầu tin phát hiện ra thi thể nạn nhân vụ án thẩm mỹ Cát Tường đầu tiên mà chỉ cho biết đã tìm thấy một xác chết trôi sông mắc phải một cái mấu cẩu của HTX Công nghiệp 22-12 vào khoảng 10h ngày 18/7. 

“Tranh nhau” là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vì “hậu tạ”?

Được biết, sau khi cơ quan chức năng đưa ra kết quả chính xác về thi thể được tìm thấy ở bến đò Văn Đức chính là của nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, đã có rất nhiều người gọi điện cho gia đình chị Huyền để khẳng định thông tin mình mới là người đầu tiên tìm thấy xác. Thậm chí, có những người tìm đến tận nhà để nhận. 

Gia đình chị Huyền mệt mỏi vì những tin đồn thiệt hơn quanh việc tìm xác người thân

Gia đình chị Huyền mệt mỏi vì những tin đồn thiệt hơn quanh việc tìm xác người thân. Ảnh minh họa

Bà Hiền – mẹ ruột chị Huyền cho biết gia đình thật sự cảm thấy mệt mỏi vì những thông tin thất thiệt này dù cũng mong rằng sẽ gặp được người đều tiên tìm thấy xác chị Huyền để cảm ơn. Bà kể lại, từng có một người tự xưng là thuyền chài, cũng nhận là người đầu tiên tìm thấy thi thể chị Huyền nên đã gọi điện cho bà để “đòi công”. Lúc ấy, vì chưa thực sự nắm được thông tin nên bà bảo người đàn ông này trực tiếp gọi điện cho chồng chị Huyền để làm việc.

Anh Nguyễn Hữu Huy – chồng chị Huyền cho biết, anh cũng đã được nghe bà Hiền kể lại như vậy, nhưng từ hôm ấy không thấy người đàn ông nào gọi điện cho anh để “đòi công” cả. 

Chia sẻ với báo chí, ông Viễn – bố ruột chị Huyền khẳng định gia đình ông rất thận trọng với thông tin ai là người thực sự tìm thấy xác con gái ông đầu tiên. Ông cũng cho biết thêm, dù là ai thì gia đình cũng rất biết ơn vì những gì họ đã giúp đỡ và chia sẻ trong việc tìm kiếm thi thể chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang