Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Hôm nay gia đình tìm kiếm phần đầu chị Huyền

author 14:45 09/08/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay ngày 9/8, nhiều người thân và bạn bè của chị Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã có mặt tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) để thuê thợ lặn tìm kiếm nốt các phần thi thể bị mất như đầu, bàn chân và bàn tay.

Sự kiện:

Những tin tức mới nhất về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường cho hay vào sáng ngay ngày 9/8, tại bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) - nơi đã tìm thấy xác chị Huyền, gia đình nạn nhân đã tổ chức tìm kiếm những phần thi thể còn thiếu như đầu, bàn chân và bàn tay.

Có mặt tại bến đò từ sớm, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân, thắp hương, cầu khấn mong sớm tìm được những phần thi thể còn lại của vợ. Chia sẻ với báo chí, anh Huy nói: "Thi thể tìm được của vợ tôi còn thiếu đầu và bàn tay, bàn chân nên gia đình phải tiếp tục tìm bằng được mới yên tâm.” 

Theo dự kiến, gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ thuê hai thợ lặn, tìm kiếm ở quanh khu vực người dân vớt được xác chị Huyền trong bán kính 100m. "Họ sẽ mò bằng tay ở những chỗ gần bờ, sau đó, trong trường hợp không thấy sẽ dùng các cách thức khác", anh Huy cho biết thêm.

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường tổ chức tìm kiếm phần đầu của chị Huyền

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường tổ chức tìm kiếm phần đầu của chị Huyền. Ảnh Phương Sơn

Ở nơi tìm thấy xác chị Huyền hiện đang có rất nhiều người thân và bạn bè của chị dõi theo thợ lặn tìm kiếm phần thi thể nạn nhân còn thiếu, có người không giấu nổi sự xúc động, nỗi buồn và cả ánh mắt mệt mỏi. Có mặt tại đây từ sớm, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền - chia sẻ: "Mong ước lớn nhất của gia đình làm sao sớm tìm được những phần thi thể còn lại của con gái để được an lòng".

Trước đó, gia đình chị Huyền đã có buổi gặp mặt với công an huyện Gia Lâm đề nghị và thống nhất việc sẽ tiến hành tìm kiếm phần còn lại của thi thể.Trả lời phỏng vấn trên báo chí, gia đình chị Huyền cho biết kế hoạch của gia đình đã được sự nhất trí của phía công an. Do đó sáng nay ngày 9/8, gia đình sẽ tổ chức tìm kiếm phần đầu và các phần còn lại của thi thể chị Huyền đã được tìm thấy ngày hôm trước tại khu vực bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội). Gia đình sẽ thuê thuyền, người giúp đỡ tìm kiếm, dự kiến sẽ khoanh vùng tìm ở dọc bên bờ sông trong khoảng 100m và sẽ tìm trong hai ngày hôm nay (9/9) và ngày mai (10/8).

Hiện gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn nhờ người để ý giúp tại khu vực phát hiện phần thi thể chị Huyền ở bến đò Văn Đức hôm 18/7 vừa qua. Nếu phát hiện điều gì, họ sẽ báo cho gia đình.

Bà Hiền – mẹ đẻ nạn nhân - cũng bày tỏ mong mỏi cơ quan điều tra sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Huyền, để đưa những người có tội ra xét xử nghiêm, người nào gây ra tội ác thì phải trả giá.

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong sớm tìm được trọn vẹn xác chị Huyền

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong sớm tìm được trọn vẹn xác chị Huyền. Ảnh Phương Sơn

Để đáp lại sự mong mỏi của gia đình nạn nhân và cũng nhằm sớm kết thúc vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, hiện các cơ quan điều tra đang dốc sức làm rõ những vết tích để lại trên xác chị Huyền để sớm tìm ra câu trả lời cho những tình tiết quan trọng của vụ án.

Liên quan đến việc giám định pháp y thi thể của nạn nhân, thượng tá, tiến sĩ Nguyễn Quốc Hải (Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội, PC54), người trực tiếp thực hiện công tác giám định pháp y thi thể tìm thấy của chị Huyền, cho biết dọc theo phía ngoài ống quần mặc trên xác chị Huyền có nhiều mảng bám ở dạng vữa cứng. Có mảng dày 7-8 cm bám dày đặc từ cạp quần đến gấu.

Tuy nhiên, ông Hải cho biết chưa thể khẳng định đó là xi măng hay bê tông như thông tin những ngày qua đồn thổi bác sĩ Tường đã đổ lên người nạn nhân. Phòng PC54 đang tiếp tục giám định để đưa ra kết luận về hiện tượng này.

Việc làm rõ những dấu vết để lại trên xác chị Huyền quyết định tính chất vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Việc làm rõ những dấu vết để lại trên xác chị Huyền quyết định tính chất vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Về phần mình, Phó giáo sư Nguyễn Trọng Toàn, nguyên viện trưởng pháp y Quân đội, khẳng định với báo chí nếu các cơ quan chức năng làm xét nghiệm tìm trong tủy xương chị Huyền có khuê tảo hay không thì sẽ xác minh được nạn nhân chết trước hay sau khi bị ném xác.

Bên cạnh đó, giới luật sư tin rằng việc xác định chị Huyền chết trước hay sau khi bị ném xác phi tang có ý nghĩa quyết định đến tội danh của nghi can Tường. Theo Luật sư Trần Chí Thanh, "nếu chứng minh được nạn nhân chết sau khi bị ném thì Tường phải đối mặt với cáo buộc giết người. Trường hợp chết từ trước thì tội danh đang khởi tố với Tường (tội Xâm phạm thi thể, mồ mả) vẫn sẽ được giữ nguyên".

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang