Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Lý lịch bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường

author 14:53 23/10/2013

(VietQ.vn) - Sau sự việc thẩm mỹ viện Cát Tường của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường gây chết người, Bệnh Viện Bạch Mai sẽ “truy tìm” những phòng khám mượn danh, núp bóng mình.

Rà soát các cơ sở khám bệnh "ăn theo" thương hiệu Bạch Mai

Mặc dù vẫn chưa có con số cụ thể về những cơ sở, phòng khám mượn danh, “núp bóng” bệnh viện Bạch Mai để hành nghề trái luật, cũng như việc quản lý các cơ sở, phòng khám là trách nhiệm của phòng ý tế ở các quận, huyện, nhưng về phía bệnh viện sẽ hết sức phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ vấn đề này - đại diện phía bệnh viện Bạch Mai, ông Đỗ Doãn Lợi (Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai) cho biết ngày 23/10.

Thẩm mỹ viện Cát Tường

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã khiến BV Bạch Mai bàng hoàng.

Ngoài ra, bệnh viện sẽ thống kê những cán bộ nhân viên bệnh viện làm thêm ngoài giờ ở các phòng khám tư nhân để có thể có biện pháp phố hợp với nghành chức năng quản lý được tốt hơn tránh những sai phạm nghiêm trọng và hạn chế những hậu quả đáng tiếc.


Ông Lợi cho biết thêm phía lãnh đạo bệnh viện sẽ có những chương trình hoạt động, để đưa vấn đề y đức của người thầy thuốc vào thảo luận, để từ đó có thể giúp cho các y bác sỹ thấy rõ được trách nhiệm y đức của mình trong công tác khám, chữa bệnh cứu người.

Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không cần thiết và những sự việc đau lòng có thể xảy ra, ông Lợi cũng nhấn mạnh, những biến chứng và tai nạn trong nghề nghiệp là không thể tránh khỏi. Còn phía các bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ những cơ sở, phòng khám này xem có đáng để yên tâm hay không? Đã được cấp phép hoạt động hay chưa?... 

Bệnh viện đã gặp gỡ gia đình nạn nhân

Ông Đỗ Doãn Lợi cũng cho biết: đến buổi sáng hôm nay, đã đưa ra quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường để phục vụ công tác điều tra, bệnh viện đồng thời thành lập tổ công tác do đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền làm tổ trưởng tổ công tác, cùng với các đồng chí trong ban thanh tra nhân dân, phòng tổ chức, khoa ngoại, đoàn thanh niên phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề.

Nguyễn Mạnh Tường

Lý lịch bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường

Đặc biệt quan trọng là đã tổ chức đến thăm gia đình nạn nhân, cùng với gia đình phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân và giải quyết hậu quả tiếp theo vụ việc.

Đồng thời cũng đưa ra những biện pháp tốt hơn và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Cũng theo ông Lợi thì trong quá trình làm việc của mình bản thân Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường chưa có biểu hiện gì sai phạm trước đó, bác sĩ Tường là người được đào tạo cơ bản. Trước đây đã từng học chuyên khoa định hướng ngoại, đến năm 2004 thì theo học chuyên khoa cột sống. Hiện bác sĩ Tường đang là nghiên cứu sinh, làm luận án tiến sỹ.

 

 

 

 

 

 

 

Hoàng Giáp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang