Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Những bí ẩn ở nơi tìm thấy xác chị Huyền

author 06:38 21/08/2014

(VietQ.vn) - Xác chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chỉ là một trong số vô vàn thi thể không đầu, xác trôi sông được tìm thấy ở bến đò Mẫu (xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội) – nơi được mệnh danh là “bến không đầu”.

Sự kiện:

Từ sau khi thông tin đã tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường được các báo đăng tải thì nhiều người mới nghe nói đến địa danh bến đồ Mẫu (xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội). Tuy nhiên, từ hàng chục năm nay, Bến Mẫu đã ‘nổi tiếng’ vì những thi thể trôi sông được tìm thấy ở đây. Và cái tên “bến không đầu” cũng gắn liền với địa danh này bởi những câu chuyện kì bí về các xác chết không đầu nơi đây mà gần đây nhất là trường hợp tìm thấy xác chết không đầu của chị Huyền.

Ám ảnh câu chuyện “liêu trai” ở “bến không đầu”

Bến Mẫu là một bến đò thuộc xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội. Theo những người dân sinh sống lâu năm ở đây, đã có nhiều câu chuyện kỳ bí về bến đò này được truyền lại từ xưa tới nay.  

Chia sẻ với báo chí, bà Trần Thị Hoạt - người đã có tới 34 năm bán hàng nước ở bến Mẫu cho biết đã có rất nhiều xác chết trôi sông dạt vào đây và được phát hiện. Theo bà Hoạt, việc tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường tại bến đò Mẫu chỉ là một trong số nhiều trường hợp tương tự khác. 

Đã tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ở Bến Mẫu

Đã tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ở Bến Mẫu. Ảnh minh họa

Chẳng hạn như năm ngoái, có đợt người dân địa phương liên tiếp phát hiện xác không đầu dạt vào bờ. Bà Hoạt nhớ lại, vào ngày 26/10/2013, một xác chết đã được phát hiện trong tình trạng không đầu thì ngay ngày hôm sau (27/10/2013), người ta lại tìm thấy một xác không đầu nữa tại đây.

Bà Hoạt tâm sự: “Tôi đã quen nhìn thấy xác trôi sông, nhưng cứ lần nào thấy xác không đầu là tôi lại thấy sợ, giữa mùa hè mà cứ như bị “thoát dương”, mồ hôi lạnh tứa toát. Có lần, cách đây cỡ chục năm, tôi bị ác mộng mấy ngày liền về một cái xác không đầu đi dọc sông để tìm đầu. Sau tôi phải làm một cái lễ nhỏ, thắp hương cầu xin xác không đầu “tha” thì ác mộng mới biến mất, nhưng vẫn bị ám ảnh nặng.”

Thêm vào đó, cũng sau ngày tìm thấy xác chị Huyền đến nay, cứ tới 18 giờ là gần như không còn ai dám qua đò nữa vì sợ bị “bắt” dù trước đó, đò có thể chạy những chuyến vào lúc 20 - 21 giờ. 

Chuyện về “bến không đầu”: Tâm linh hay mê tín?

Không chỉ bà Hoạt mà vợ chồng ông Nguyễn Văn Ngoan (tên thường gọi là Hùng), người đầu tiên phát hiện thi thể chị Huyền trong lờ tôm nhà ông ở thôn Trung Quang cũng nhiều lần trải qua cảm giác tương tự. Ông Ngoan cho biết: “Tôi quen nhìn xác chết trôi sông, nhưng hôm đó (18/7), vừa nhìn thấy thi thể không đầu, tôi đã thấy bủn rủn chân tay, giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ”.

Đã có nhiều câu chuyện ám ảnh về nơi tìm thấy xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Đã có nhiều câu chuyện ám ảnh về nơi tìm thấy xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Còn bà Nguyễn Thị Tình (vợ ông Ngoan) cho hay: “Tôi từng nhiều lần vớt xác trên sông Hồng, có lần vớt được đứa trẻ còn nguyên dây rốn đem chôn cất làm phúc. Nhưng không hiểu sao, cứ lần nào nhìn thấy xác không đầu là tôi lại cảm thấy bất an, mất ăn mất ngủ mấy ngày”.

Cũng theo lời bà Tình thì đã từng có người dân trong thôn trong những đêm mưa gió, trong giấc ngủ chập chờn còn loáng thoáng nghe thấy tiếng văng vẳng trên sông: “Đầu tôi đâu, đầu tôi đâu”. Khi được hỏi về câu chuyện này, bà Tình bộc bạch, “Tôi cũng không tin vào điều này lắm, nhưng mỗi khi tìm được thi thể, cả có đầu hay không, tôi đều ra bãi sông thắp hương, hóa một chút vàng mã cho hương hồn người chết được tìm thấy thi thể.”

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, ông Nguyễn Văn Hường (em ruột ông Ngoan) cho biết: Có tuần, người dân phát hiện tới 2-3 thi thể trôi nổi lập lờ trên mặt nước ở bến đò Mẫu. “Nhiều ngư dân ở đây có kinh nghiệm vớt những thi thể trôi trên sông. Đây là việc năm nào cũng có nên họ không cảm thấy sợ. Nhưng cũng có người nói với tôi rằng, cứ nhìn thấy xác không đầu là họ thấy tâm trạng có phần bất an. Thế là họ phải cầu khấn thi thể không đầu được người nhà tìm thấy để mang về chôn cất”, ông Hường cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tí, thủ từ đền thờ của thôn Trung Quang thì cho biết: “Chúng tôi thờ một vị thần, truyền từ đời này sang đời khác, nhưng… chẳng ai biết lai lịch hay sự tích gì liên quan đến thần. Chỉ biết, vào ngày rằm, dân ở thôn đều phải đến lễ bái để không gặp phải tai nạn sông nước. Khi có xác không đầu nào được phát hiện, tôi cũng thắp hương để cầu thần giúp hương hồn người chết được siêu thoát”.

Nhiều người coi “bến không đầu” là hiện tượng tâm linh chưa thể giải thích

Nhiều người coi “bến không đầu” là hiện tượng tâm linh chưa thể giải thích. Ảnh minh họa

Bà Trần Thị Hoạt cho biết, “Có người bảo với tôi rằng, bến đò Mẫu này có hiện tượng tâm linh nào đó chưa thể giải thích nên nhiều xác chết, đặc biệt là xác không đầu trôi nhiều ngày ở nhiều khu vực khác không ai phát hiện được, chỉ trôi đến đây thì mới được nhìn thấy và trục vớt."

Giải mã hiện tượng “bến không đầu”

Câu chuyện kì bí và ám ảnh về bến đò Mẫu đã khiến nhiều người dân địa phương lo âu, phấp phỏng, thậm chí còn... tưởng tượng ra nhiều nỗi sợ về “bến không đầu” suốt nhiều năm nay. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí về vấn đề này, cơ quan chức năng nhận định, hiện tượng ma quỷ hay những câu chuyện được thêu dệt ở bến đò Mẫu là không có thật.

Cụ thể, khi bàn về việc tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường ở bến đò Mẫu, ông Trần Văn Tuyến, Phó trưởng công an xã Văn Đức cho biết: “Do bến đò gần cầu Thanh Trì, có nhiều trường hợp nhảy cầu tự tử, thi thể khi phân hủy, theo hướng gió trôi dạt về bến Mẫu là nơi đò thường xuyên qua lại nên hay được phát hiện và trục vớt.” Ông Tuyến cũng cho hay, người dân không nên suy diễn theo chiều hướng mê tín, dị đoan về “bến không đầu”.

Lễ cầu siêu cho chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Lễ cầu siêu cho chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Còn theo sư thầy Thích Thanh Nhã, trụ trì chùa Trần Quốc, Ủy viên Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Theo quan niệm của người nhà Phật, con người ta sau khi chết sẽ siêu thoát. Sau 49 ngày thì đầu thai làm kiếp khác. Cũng có những trường hợp khó siêu thoát, tạo ra những vong linh.

Trong văn hóa của nước ta, khi một người chết đi, sẽ có nhiều hình thức táng như địa táng - tức chôn xuống đất; hỏa tác - tức thiêu bằng lửa rồi lấy tro tượng trưng; hải tảng - chôn xuống lòng sông hoặc đưa xác ra bờ biển; lâm táng - bỏ xác vào trong rừng... Như vậy, tất cả các hình thức táng trên đều cho thấy một triết lý là không coi trọng phần xương cốt.

Bên cạnh đó, sư thầy Thích Thanh Nhã cũng cho rằng: "Người đã chết rồi sẽ siêu thoát. Người còn sống thì nên tưởng nhớ và trân trọng! Đừng nặng nề với hài cốt vô tri".

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang