Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: “Tranh nhau” là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền?

author 06:40 23/08/2014

(VietQ.vn) - Ông Hùng, được biết đến là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền khẳng định thông tin cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3, Công an TP.Hà Nội nhìn thấy thi thể nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường trước là không đúng.

Sự kiện:

Theo những tin tức gần đây trên báo chí có bài viết “Cảnh sát đường thủy rùng mình kể chuyện tìm thấy thi thể chị Huyền”. Trong bài viết có đoạn: “Người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền - nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường hóa ra là Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3 Công an Hà Nội; chứ không phải là người dân thôn Văn Đức”.

Sau khi được đăng tải, bài viết đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận bởi trước đó, mọi người vẫn biết rằng chính người dân làng chài Văn Đức phát hiện ra thi thể chị Huyền và báo cho chính quyền địa phương. 

“Công an đường thủy không tìm thấy xác chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường”

“Công an đường thủy không tìm thấy xác chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường”. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo chí về thông tin gây tranh cãi này, ông Nguyễn Văn Hùng – một người dân vạn chài ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) – vốn được biết đến là người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền khẳng định: Thông tin nói anh Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3 Công an Hà Nội phát hiện ra thi thể nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đầu tiên là không đúng.

Ông Hùng kể lại, vào khoảng 6h15 ngày 18/7/2014, ông đi đổ dọ bắt tôm như thường lệ ở gần bến đò Văn Đức. Hôm đó nước dâng khá cao, cây cối, bèo và rác trôi về rất nhiều. Đang mải bắt tôm bỗng nhiên ông thấy thứ gì đó nổi lập lờ trên mặt nước. Vật này nổi ngay cạnh tay ông, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào. Khi phát hiện đó là một xác chết trôi sông, quá sợ hãi, ông ùng bỏ cả dọ tôm lại và hốt hoảng chạy về loan báo.

Theo đó, người đầu tiên ông báo tin là vợ chồng người em họ ông vì vào thời điểm đó, họ đang được một gia đình thuê tìm xác nhưng 2 ngày nay mà chưa thấy. Bảy – em họ ông Hùng rủ thêm một người dân trong thôn chạy ra hiện trường. Dù không phải thi thể đang tìm kiếm nhưng trước đó, Bảy cũng đã từng được thuê để tìm xác chị Huyền. 

Hiện trường tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Hiện trường tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Do đó, người này nghi ngờ đây chính là thi thể nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường nên đã ngay lập tức gọi điện báo cho Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3. Ông Hùng khẳng định, phải đến lúc đó thì anh Thông mới biết thông tin và tới hiện trường. Sau đó, các cơ quan điều tra mới có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy xác chị Huyền.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, ông Hùng chia sẻ ngay khi phát hiện ra thi thể trôi sông, ông cũng có linh cảm đây chính là xác chị Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ông Hùng cũng cho biết thêm, dù sự việc đã trôi qua khá lâu nhưng những hình ảnh khi phát hiện ra xác chị Huyền vẫn ám ảnh ông.

Đến ngày 5/8, tại cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội, Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó phòng cảnh sát hình sự thành phố Hà Nội đã công bố kết quả giám định AND xác định thi thể không đầu được người dân vớt được tại bến đò Vân Đức thuộc địa bàn huyện này vào ngày 18/7, tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm chính là của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân của vụ án xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường.

“Tranh nhau” là người đầu tiên tìm thấy xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường?

“Tranh nhau” là người đầu tiên tìm thấy xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường? Ảnh minh họa

Trong thông báo này, Thượng tá Phương cũng nói rõ, khoảng 9h sáng ngày 18/7, những người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên. Nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc, cơ thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân bị rời ra chứng tỏ đã chết từ lâu. Ngoài việc bị quấn trong bọc, xác chết còn bị đổ bê tông bên trong.

Nghi ngờ là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng, những người dân chài đã báo cơ quan chức năng.

Cũng vì lý do này, các phóng viên báo đài đã nhiều lần tìm đến gặp ông Hùng để lấy tư liệu viết bài và xin phỏng vấn về hoàn cảnh, thời gian phát hiện thi thể chị Huyền. Tuy nhiên, bài viết “Cảnh sát đường thủy rùng mình kể chuyện tìm thấy thi thể chị Huyền” được đăng tải mới đây đang gây hoang mang dư luận khi khẳng định, người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường không phải ông Hùng.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang