Vụ thảm sát khiến 6 người chết tại Bình Phước: Giám định tâm thần 2 nghi phạm

author 22:23 23/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để bổ sung vào hồ sơ vụ án.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước – ông Lê Đức Xuân cho biết, cho tới nay, vụ án thảm sát khiến 6 người tử vong xảy ra tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vẫn đang được các cơ quan chức năng của tỉnh tích cực điều tra, làm rõ.

Theo dự kiến, vụ trọng án này sẽ được đưa ra xét xử lưu động trong vòng 1 tháng, kể từ ngày vụ án xảy ra, nhưng cho đến nay, còn rất nhiều điểm mấu chốt của vụ án này vẫn đang được cơ quan điều tra tích cực làm rõ.

Cho tới nay, kết quả giám định hiện trường vẫn chưa có, chưa tiến hành giám định tâm thần của 2 nghi phạm chính bị bắt, vì cho rằng có liên quan đến vụ trọng án này là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Đồng thời, các cơ quan điều tra sẽ còn phải tiếp tục làm rõ còn có đồng phạm trong vụ việc này hay không, làm rõ một vấn đề mâu thuẫn trong lời khai của các nghi phạm, các hình ảnh từ hiện trường, các lời khai của nhân chứng, vật chứng…

Hai nghi phạm Dương (trái) và Tiến sẽ được giám định về mặt tâm thần (ảnh: CTV)

Rất có thể, các cơ quan có trách nhiệm sẽ tiến hành dựng lại hiện trường của vụ án này, nhằm tạo cho việc điều tra, xét xử, truy tố các nghi phạm thật khách quan, đúng các quy định của pháp luật.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan Công an, Dương và Tiến chính các nghi phạm có liên quan trực tiếp đến vụ án thảm sát xảy ra tại biệt thự của ông Mỹ. Dương và Tiến đã đột nhập vào căn biệt thự, dùng các loại hung khí là súng, dao, dây rút, băng keo để khống chế, sát hại toàn bộ 6 nạn nhân nằm, sinh sống trong căn biệt thự này, bao gồm cả ông Mỹ (chủ căn biệt thự), bà Nga (vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh và Lê Quốc Anh (con gái và trai của ông Mỹ), Dư Thị Tố Như và Dư Minh Vỹ (cháu của ông Mỹ và bà Nga).

Chỉ duy nhất bé Na (18 tháng tuổi), con gái út của ông Mỹ đã may mắn sống sót, nhờ những tình yêu thương cuối cùng của 2 hung thủ.

Chỉ ít ngày sau khi gây án mạng kinh hoàng này, Dương và Tiến đều đã bị bắt giữ tại tỉnh Bình Phước, huyện Hóc Môn – TP.HCM. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Dương thừa nhận là hung thủ gây ra vụ án này, do mâu thuẫn về tình cảm với con gái của ông Mỹ.

Toàn bộ các tang chứng, vật chứng có liên quan đến vụ án này đều đã được các cơ quan điều tra thu giữ đầy đủ.Hiện cơ quan Công an đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với cả Dương, Tiến.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang