Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hai bị can ăn năn, thành khẩn khai báo tội trạng

author 13:14 31/07/2015

(VietQ.vn) - Theo Công an tỉnh Bình Phước, hai bị can Dương và Tiến trong quá trình bị tạm giữ đã rất ăn năn, hối lỗi, thành khẩn khai báo các chi tiết có liên quan đến thảm sát tại căn biệt thự của ông Mỹ.

Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước vừa cho biết, liên quan đến vụ thảm sát khiến 6 người tử vong tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, cho tới nay, các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, hoàn tất hồ sơ.

Theo một cán bộ điều tra của Công an tỉnh Bình Phước, trong quá trình bị giam giữ ở trại giam của tỉnh, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã tỏ ra rất ăn năn, hối lỗi. Đặc biệt là bị can Vũ Văn Tiến, trong những ngày mới bị bắt giữ thì suy sụp về mặt tinh thần rất nhiều, khủng hoảng về mặt tâm lý, do Tiến chưa hình dụng được mình sẽ phải trả giá như thế nào, sau những hành động ác độc đã gây ra cho gia đình ông Mỹ.

Cho tới nay, tâm lý của Tiến, và cả tâm lý của Dương đã có phần ổn định hơn trước, nhưng cán bộ của trại giam vẫn phải giám sát chặt chẽ mọi diễn biến tâm lý của cả Dương, Tiến để phòng ngừa cả 2 bị can quẫn trí, làm liều, có những hành động tiêu cực trong trại giam.

Hai bị can Dương và Tiến đã tỏ ra rất ăn năn, hối lỗi về những tối ác mà mình đã gây ra. Ảnh: CTV

Cũng theo đại diện Công an tỉnh Bình Phước cho biết, trong thời gian sắp tới, hai bị can sẽ bị trích xuất tới hiện trường, để tổ chức thực nghiệm lại hiện trường vụ án, nhằm có những đánh giá khách quan, trung thực hơn về các tình tiết liên quan đến vụ việc.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành giám định tâm thần của 2 bị can Dương, Tiến để nhằm bổ sung vào hồ sơ vụ trọng án này.

Ông Nguyễn Lê Vinh (em trai của bà Nga – vợ ông Mỹ, đã chết trong vụ án này) cho biết, các thành viên trong gia đình đã nhất trí thống nhất, vì các thành viên trong gia đình ông Mỹ đều đã chết hết, nên sẽ để cho bé Lê Gia Linh (thường gọi là bé Na, 18 tháng tuổi) thừa kế toàn bộ gia sản còn lại của gia đình ông Mỹ.

Bé Na sẽ toàn quyền quyết định về số tài sản này khi cháu đã đến tuổi trưởng thành. Đại diện gia đình của ông Vinh cũng đã đến Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước chứng thực, tiến hành các thủ tục về mặt pháp lý theo nguyện vọng của các thành viên trong gia đình.

Hiện vụ trọng án này vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang