Vụ thảm sát ở Bình Phước: Sát thủ Nguyễn Hải Dương xin sớm được chết

author 17:05 04/04/2016

(VietQ.vn) - Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người chết thảm đã làm đơn xin được tử hình sớm.

Trao đổi với báo chí vào ngày 4/4, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TPHCM) cho biết, thân chủ của ông là Nguyễn Hải Dương (25 tuổi) đã làm đơn xin sớm được thi hành án tử hình. Nguyễn Hải Dương chính là kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người chết thảm gây rúng động dư luận vào tháng 7/2015.

Các bị cáo trong vụ thảm sát ở Bình Phước tại phiên tòa sơ thẩm

Các bị cáo trong vụ thảm sát ở Bình Phước tại phiên tòa sơ thẩm vụ. Ảnh Zing News

Luật sư Đỗ Hải Bình được TAND cấp cao tại TPHCM chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Dương ở phiên tòa phúc thẩm. Để chuẩn bị cho phiên tòa này, cuối tuần qua, vị luật sư vào trại giam của Công an tỉnh Bình Phước gặp Dương để thu thập thêm thông tin về vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Khi gặp thân chủ trong trại giam, Nguyễn Hải Dương cho biết tội lỗi của mình đã thể hiện rõ trong hồ sơ và không còn cơ hội giảm mức án nên đã nộp đơn xin được thi hành án tử hình sớm. Đơn của Dương đã nộp cho công an vào ngày 30/3 vừa qua. Sau khi nghe Dương trình bày nguyện vọng muốn được tử hình sớm, luật sư Bình đã động viên, khuyên Dương nên giữ bình tĩnh để tham gia phiên toà phúc thẩm tại TP HCM.

"Dương nói rằng tội lỗi của đã thể hiện rõ trong hồ sơ nên không cung cấp gì thêm. Anh ta cũng cho biết, ngày 30/3 đã nộp đơn xin thi hành sớm án tử hình cho công an", luật sư Bình tiết lộ. Theo thông tin báo Kiến Thức nắm được, TAND cấp cao tại TPHCM sẽ đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào tháng 5 tới. Trước đó, phiên phúc thẩm đã được dự định xét xử vào ngày 21/3 nhưng vì một số lý do nên đã được hoãn lại.

Ngày 30/3 vừa qua, kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã nộp đơn xin thi hành án tử hình sớm

Ngày 30/3 vừa qua, kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã nộp đơn xin thi hành án tử hình sớm. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo bản án sơ thẩm, Dương và chị Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị cô gái hắt hủi nên thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù, theo thông tin trên Zing News.

Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay,... rồi rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ gây án. Rạng sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tại đây, Tiến đã siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ, gây nên vụ thảm sát ở Bình Phước gây chấn động dư luận.

Nụ cười khó hiểu của Nguyễn Hải Dương trong phiên tòa sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Nụ cười khó hiểu của Nguyễn Hải Dương trong phiên tòa sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước. Ảnh VnExpress

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên xét xử sơ thẩm và xử phạt Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân vụ thảm sát Bình Phước cũng có đơn xin nâng mức án với Thoại và xem xét trách nhiệm hình sự với dì ruột Dương, người đã cất balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe máy đi gây án.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang