Vụ thảm sát ở Bình Phước: Sẽ tiến hành dựng lại hiện trường

author 06:07 28/07/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước sẽ đưa 2 bị can đi dựng lại hiện trường, giám định vật chứng, làm rõ toàn bộ các chi tiết có liên quan đến vụ thảm án ở Bình Phước khiến 6 người tử vong.

Chiều tối ngày 27/7, Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận, dự kiến phải đến một tháng nữa mới có kết luận điều tra của vụ thảm sát xảy ra tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành.

Do quá trình điều tra phải thực hiện chặt chẽ, đúng theo các quy định của pháp luật, đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của các bị can, nên việc điều tra phải kéo dài hơn so với dự kiến. Sắp tới, cơ quan điều tra sẽ tiến hành dẫn giải các bị can để thực hiện việc thực nghiệm hiện trường, giám định các tang chứng, vật chứng, kể cả tiến hành giám định tâm thần của cả 2 bị can.

Chính vì vậy, vụ án này sẽ không thể hoàn tất hồ sơ, đưa ra xét xử trong thời gian sớm như ban đầu dự định.

Hai bị can Dương (trái) và Tiến (phải) sẽ được dẫn giải đưa đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CTV

Theo kết luận ban đầu của cơ quan Công an, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến chính là hai bị can có liên quan trực tiếp đến vụ án thảm sát xảy ra tại biệt thự của ông Mỹ. Dương và Tiến đã đột nhập vào căn biệt thự, dùng các loại hung khí là súng, dao, dây rút, băng keo để khống chế, sát hại toàn bộ 6 nạn nhân nằm, sinh sống trong căn biệt thự này, bao gồm cả ông Mỹ (chủ căn biệt thự), bà Nga (vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh và Lê Quốc Anh (con gái và trai của ông Mỹ), Dư Thị Tố Như và Dư Minh Vỹ (cháu của ông Mỹ và bà Nga).

Chỉ duy nhất bé Na (18 tháng tuổi), con gái út của ông Mỹ đã may mắn sống sót, nhờ những tình yêu thương cuối cùng của 2 hung thủ.

Chỉ ít ngày sau khi gây án mạng kinh hoàng này, Dương và Tiến đều đã bị bắt giữ tại tỉnh Bình Phước, huyện Hóc Môn – TP.HCM. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Dương thừa nhận là hung thủ gây ra vụ án này, do mâu thuẫn về tình cảm với con gái của ông Mỹ.

Toàn bộ các tang chứng, vật chứng có liên quan đến vụ án này đều đã được các cơ quan điều tra thu giữ đầy đủ.Hiện cơ quan Công an đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với cả Dương, Tiến.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang