Những giọt nước mắt tại phiên tòa xét xử vụ thảm sát ở Nghệ An

author 13:19 30/09/2015

(VietQ.vn) - Ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa lưu xét xử sơ thẩm vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, H.Tương Dương.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Nghệ An, sáng 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử lưu động tại Trung tâm văn hóa huyện Tương Dương (Nghệ An) đối với bị cáo Vi Văn Hai (SN 1995) hung thủ gây ra vụ giết 4 người trong một gia đình tại Bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương về tội danh “giết người”.

Bà Lê Thị Thanh - mẹ một trong bốn nạn nhân vụ thảm sát ở Nghệ An rớt nước mắt tại tòa

Bà Lê Thị Thanh - mẹ một trong bốn nạn nhân vụ thảm sát ở Nghệ An rớt nước mắt tại tòa

Có mặt tại phiên tòa từ rất sớm, bà Lê Thị Thanh – mẹ của nạn nhân Lê Thị Yến không nén nổi nỗi đau buồn khi đến phiên tòa xét xử kẻ đã sát hại con mình. “Từ khi sự việc xảy ra tôi buồn lắm, tôi không thể nói gì hơn mong pháp luật sẽ xét xử đối tượng đúng pháp luật...”, bà Thanh nói.

Trong khi đó, anh Mạc Nguyên (một người dân địa phương) bức xúc cho biêt: “Tôi không thể hiểu được vì sao một thanh niên có khuôn mặt hiền lành như thế mà có thể ra tay tàn độc như vậy. Mong tòa sẽ xét xử nghiêm minh để hung thủ nhận được bản án thích đáng về những tội lỗi của mình đã gây ra”.

Cùng có mặt tại phiên tòa xét xử vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An nhưng gia đình hung thủ Vi Văn Hai lại mang trong mình một nỗi đau khác. Trong lúc tòa tuyên án, nhìn con từ xa, mẹ Hai liên tục lau nước mắt, nói: "Tôi cũng đau cùng con. Bây giờ không biết phải làm thế nào nữa".

Hình ảnh của Vi Văn Hai – hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An tại phiên tòa sáng nay

Hình ảnh của Vi Văn Hai – hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An tại phiên tòa sáng nay

Ngồi cạnh vợ, ông Vi Văn Tiệp - bố của Vi Văn Hai buồn rầu khi nói về con: “Từ nhỏ đến lớn tôi thấy nó bình thường, ngoan ngoãn, không uống rượu cũng không nghiện ma túy. Tôi cũng không ngờ con mình lại ra tay sát hại đến 4 người trong bản.”

Trên gương mặt người đàn ông khắc khổ này, ngoài sự đau đớn, day dứt bởi những tội lỗi của đứa con trai ruột còn là nỗi lo về gánh nặng kinh tế để có tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.  "Nó gây án như thế, giờ lấy tiền đâu đền cho gia đình nạn nhân. Tài sản quý nhất là hai con bò, một con trâu thì không hiểu bị bệnh gì mà chết hết" – ông Tiệp tâm sự.

Cũng có mặt tại phiên tòa sáng nay, những người đến dự không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh vợ con hung thủ khóc nghẹn khi nghe tòa tra hỏi về tội ác của Vi Văn Hai. Đứng bên ngoài bế con, vợ Hai nhìn qua cửa sổ vào phòng xử cũng òa khóc không thể nói thành lời khi có người trò chuyện. Đứa trẻ hơn một tuổi thấy mẹ như vậy cũng mếu máo theo.

Sau 3 giờ xét xử, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Vi Văn Hai về tội “giết người”; đồng thời bị cáo phải bồi thường cho ông Lo Văn Bình 78,5 triệu đồng, trợ cấp ông Bình mỗi tháng 1 triệu đồng đến cuối đời. Được nói lời sau cùng, kẻ giết người lên tiếng: "Bị cáo không có gì để nói".

Vợ của hung thủ Vi Văn Hai khóc nghẹn trong phiên tòa xét xử vụ thảm sát ở Nghệ An

Vợ của hung thủ Vi Văn Hai khóc nghẹn trong phiên tòa xét xử vụ thảm sát ở Nghệ An

Kết thúc phiên xử, Vi Văn Hai bước nhanh ra xe thùng với vẻ mặt bình thản trong khi người thân đỏ hoe mắt nhìn theo. Chỉ đến lúc cửa xe đóng lại, kẻ giết người máu lạnh mới bật khóc khi thấy vợ bế con nhỏ nức nở chạy theo.

Vậy là, với bản án tử hình, kẻ thủ ác Vi Văn Hai đã nhận lấy cái giá thích đáng cho tội lỗi của mình, nhưng nỗi đau và sự ám ảnh bởi những gì hung thủ vụ thảm thảm sát ở Nghệ An gây ra sẽ vẫn mãi hằn sâu trong tâm trí của rất nhiều người.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang