Vụ Thanh tra giao thông nhận hối lộ: Những thông tin mới nhất

authorMạnh Long 14:07 16/09/2016

(VietQ.vn) - Ngoài việc liên quan đến số tiền hối lộ 3,5 tỷ đồng, Phó chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ còn nhận hối lộ của 9 doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng

Theo báo Vietnamnet, ngày 16/9, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã thông tin chính thức vụ bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Dương Minh Tâm (36 tuổi) - nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Theo Giám đốc Công an TP Cần Thơ, làm việc với cơ quan CSĐT, Tâm thừa nhận từ năm 2014 đã bảo kê cho các doanh nghiệp, nhà xe. “Đối tượng khai thừa nhận, ngoài việc có liên quan đến đường dây nhận hối lộ gần 3,5 tỉ, cá nhân Tâm đã bảo kê cho 9 doanh nghiệp, nhận hối lộ hơn 367 triệu đồng”, Trao đổi với báo Vietnamnet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh thông tin và cho biết đang tiếp tục điều tra để xác định kẻ chủ mưu.

Nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông TP Cần Thơ Dương Minh Tâm. Ảnh: Báo Người lao động 

Sau khi đường dây bảo kê của TTGT Cần Thơ bị phát hiện, nhiều doanh nghiệp đã đứng ra tố giác hành vi nhận hối lộ của Tâm. Đại tá Trần Ngọc Hạnh thông tin cho báo Vietnamnet được biết: “Công an đang phân loại những doanh nghiệp, nhà xe trong vụ án này. Chúng tôi kêu gọi những doanh nghiệp, nhà xe nào đưa hối lộ cho các TTGT đến cơ quan công an trình báo”.

Năm 2002, Dương Minh Tâm vào được nhận vào làm nhân viên trong ngành TTGT vì chưa có bằng cấp chuyên môn. Sau đó, Tâm đi học bổ túc các bằng cấp, chứng chỉ và được giữ chức Đội phó TTGT huyện Thới Lai.

Vụ bán hóa đơn khống chiếm đoạt 800 tỷ: Khởi tố thêm 5 bị can(VietQ.vn) - Cơ quan An ninh điều tra, công an TP Hà Nội đã khởi tố thêm 5 bị can thuộc đường dây mua bán hóa đơn khống giá trị gần 800 tỷ đồng

Tiếp theo, Tâm được điều động về làm Đội trưởng TTGT phụ trách địa bàn quận Cái Răng, rồi về Đội trưởng phụ trách quận Ninh Kiều, và cách đây 4 tháng được giữ chức Phó Chánh TTGT.

Thông tin báo Người lao động đăng tải, từ ngày 16 đến 20/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt 4 đối tượng, gồm: Lý Hoàng Minh (31 tuổi, đội phó Đội TTGT số 3), Võ Hoàng Anh (34 tuổi, đội trưởng Đội TTGT số 3, cùng phụ trách quận Ninh Kiều) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy).

Sắp xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền đại gia(VietQ.vn) - Hoa hậu Phương Nga - người Việt tại Nga 2007 - sắp phải ra hầu tòa, mức án cao nhất mà người đẹp này phải nhận có thể lên đến án chung thân

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2014, Cần đã lập 3 tài khoản tại 2 ngân hàng ở TP Cần Thơ và Vĩnh Long mang tên người khác. Những doanh nghiệp, chủ phương tiện kinh doanh vật liệu xây dựng, chở nước đá, chở cá… ở TP Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu và Cà Mau khi đi ngang quận Bình Thuỷ và quận Ninh Kiều phải chuyển khoản hoặc đưa tiền mặt tiền bảo kê cho Cần.

Khi nhận tiền xong, Cần chuyển khoản lại cho 3 cán bộ nói trên. 4 đối tượng này đã nhận tổng cộng hơn 3,4 tỉ đồng từ hàng chục chủ phương tiện ở các tỉnh ĐBSCL. Các đối tượng trên đã bị công an khởi tố, bắt giam.

Qua vụ việc này, Hội đồng kỷ luật của Sở GT-VT đã họp và đề nghị kỷ luật đối với những người đứng đầu ngành TTGT.

Ngày 9/9, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GT-VT, đã ký quyết định luân chuyển 11 cán bộ TTGT tạm thời rời khỏi vị trí công tác tại Thanh tra Sở về nhận công việc tại Văn phòng sở. Các cán bộ bao gồm: ông Trương Văn Phúc (chánh TTGT), 2 phó chánh TTGT là ông Dương Minh Tâm và ông Bùi Văn Minh cùng 8 cá nhân khác là đội trưởng, đội phó, cán bộ TTGT tại các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đến ngày 15/9, ông Dương Minh Tâm bị công an bắt tạm giam. Đại tá Hạnh cho biết, đối với 10 cán bộ TTGT đã được luân chuyển có liên quan đến vụ án hay không thì công an đang tiếp tục làm rõ.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang