Vụ thuộc cấp bắn chết chỉ huy tại trạm CSGT Suối Tre: Truy tố thêm một bị can liên quan

author 15:15 23/11/2015

(VietQ.vn) - Do mâu thuẫn giữa Chí và Ngô Văn Vinh, khiến cho cả 2 bên xô xát với nhau, và trạm phó trạm CSGT Suối Tre, Đồng Nai Trần Ngọc Sơn đã bị Vinh bắn chết sau đó.

Sáng nay (23/11), Viện KSND huyện Long Khánh – tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, hiện cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Thành Chí (ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Chí là bị can được xác định là đã gây ra va chạm, dẫn đến thương tích cho nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh (40 tuổi, nguyên là cán bộ trạm CSGT Suối Tre), dẫn đến sau đó Vinh đã bắn chết Thiếu tá CSGT Trần Ngọc Sơn (Trạm phó trạm CSGT Suối Tre).

Kết quả điều tra cho thấy, chiều ngày 22/9/2013, Chí và một số người bạn được Thiếu tá Sơn mời đến quán karaoke Hân Linh để nhậu và ca hát. Tình cờ, nhóm bạn cùng đơn vị, trong đó có Đại úy Ngô Văn Vinh đang hát karaoke ở phòng đối diện, nên khi nhìn thấy, Vinh đã sang phòng mà Thiếu tá Sơn đang hát để giao lưu, do Chí cũng là bạn của Vinh.

Trong khi nói chuyện thì giữa Chí và Vinh đã xảy ra mâu thuẫn, nhưng được mọi người khuyên giải.

Sau đó, Vinh đưa ly bia lên, mời Chí cùng uống, nhưng đã bị Chí từ chối, mà còn cầm ly bia đánh vào vùng mặt của Vinh, khiến cho sống mũi của Vinh bị rách da, chảy máu và mẻ răng. Đánh nhau với Vinh xong, Chí đã rời khỏi phòng karaoke.

Chứng kiến sự việc này, giữa Thiếu tá Sơn và Đại úy Vinh đã xảy ra mâu thuẫn, do Vinh cho rằng Thiếu tá Sơn không bênh vực mình là đồng đội, mà lại bênh vực người ngoài.

  Nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh hầu tòa ở Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai - ảnh: internet.

Hát xong, Vinh kêu taxi bỏ về đơn vị trước. Về đến phòng, Vinh có đem súng xuống phòng tìm Thiếu tá Sơn, nhưng được biết Thiếu tá Sơn chưa về, nên đã bỏ lên phòng mình tiếp tục nằm.

Lúc 17h chiều cùng ngày, Thiếu tá Sơn và bạn, cùng với Chí từ quán karaoke về đến đơn vị, lên phòng của Vinh nằm. Tại phòng, giữa Vinh và Thiếu tá Sơn lại có cãi nhau, khiến cho Thiếu tá Sơn xông vào đánh Vinh, còn Vinh thì lấy khẩu súng giấu dưới gối bắn 2 phát, khiến Thiếu tá Sơn tử vong tại chỗ.

Phát súng tiếp theo nổ, làm cho anh Đoàn Thanh Phú, người ở cùng phòng với Vinh bị trọng thương.

Đối với vết thương của Vinh, bản kết luận giám định thương tích cho biết, các vết thương tại vùng đầu và mặt của Vinh là do Thiếu tá Sơn gây ra, còn vết thương tại cánh mũi trái và mẻ răng là do Chí gây ra. Cơ quan pháp y đã kết luận, tỷ lệ thương tật của Vinh là 11%.

Vì đây là vụ án thuộc thẩm quyền điều tra cấp huyện, nên vụ việc này đã được tách riêng, để Công an thị xã Long Khánh điều tra, Trong quá trình làm việc tại cơ quan Công an, Chí cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình Chí cũng đã nộp 50 triệu đồng, để bồi thường cho Vinh.

Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 22/6 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyệt phạt Ngô Văn Vinh với mức án 9 năm tù. Đồng thời, bị cáo này còn phải bồi thường cho gia đình Thiếu tá Trần Ngọc Sơn 170 triệu đồng, chịu trách nhiệm chu cấp cho 2 con của bị hại hàng tháng, cho đến khi đủ tuổi trưởng thành theo luật định.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang