Vụ thuốc làm bằng than tre: Sở Y Tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra

authorDiệu Hằng 06:17 14/04/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay vấn đề thuốc giả, thuốc nhập lậu kém chất lượng đang khiến xã hội nhức nhối và là nỗi lo của người tiêu dùng. Mới đây Sở Y Tế Hà Nội đã kiểm tra và niêm phong 835 sản phẩm được cho là chế biến từ than tre.

Những viên  thuốc được mĩ từ hóa quảng cáo với chức năng chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư da trên thị trường lại được làm từ nguyên liệu là than tre. Đó là một việc làm có tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Theo đó, liên quan đến vụ việc phát hiện cơ sở sản xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư Vinaca làm từ bột than tre tại Hải Phòng, sáng 13/4, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tới Chi nhánh 19 của Vinaca tại trụ sở 409 Đường Thanh Bình, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, cơ sở này đóng cửa không hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết gần đây, Sở Y tế đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này và phát hiện, niêm phong 835 sản phẩm của 8 loại sản phẩm bày bán trái quy định. Cơ sở không xuất được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Có tới 835 loại sản phẩm (bao gồm rượu pha đóng chai, viên uống, loại xịt da, bôi da...), đều được quảng cáo chữa hoàn toàn ung thư da.

Vụ thuốc làm bằng than tre: Sở Y Tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra

 Những viên thuốc được quảng cáo chữa khỏi hoàn toàn ung thư da

Những sản phẩm trưng bày tại Chi nhánh 19 Công ty TNHH Vinaca tại Hà Đông bao gồm có: Vinaca Ung thư CO3.2; Vinaca Xương khớp CO 2, Vinaca Ung thư Vi 3, Vi 7 tỉnh táo, Baby Vinaca Vi6, Vianaca Spa 50g, Vinaca Vi 5 Tẩy mùi hôi, Rượu XO Vinaca.

Sở Y tế Hà Nội đã 3 lần triệu tập đại diện đơn vị này lên làm việc nhưng đều không có câu trả lời. Thanh tra Sở đã làm việc với 4 cơ sở sản xuất được ghi trên nhãn mác sản phẩm Vinaca nhưng các cơ sở này đều khẳng định là không có mối liên hệ, không có bất cứ giao dịch hợp đồng nào với công ty Vinaca. Sở Y tế Hà Nội cũng bàn giao vụ việc cho cơ quan công an thụ lý.

Vụ thuốc làm bằng than tre: Sở Y Tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra

 Bao bì được tung ra thị trường của thuốc Vinaca

Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ vụ việc và có những biện pháp ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn rộng rãi trong thị trường, để người tiêu dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng thuốc.

Diệu Hằng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang