Vụ tịch thu bình trà đá miễn phí: ‘Không khuyến khích từ thiện trái pháp luật'

author 17:48 04/08/2015

(VietQ.vn) - Về việc công an tịch thu bình trà đá miễn phí, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: "muốn từ thiện cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật".

Trả lời tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 4/8, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, bình trà từ thiện là việc làm rất tốt của người dân.

Tuy nhiên ông Linh nói, tất cả việc làm từ thiện không tuân thủ theo quy định của pháp luật thì không thể khuyến khích được.

tịch thu bình trà đá miễn phí

Vụ Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai tịch thu bình trà đá miễn phí khiến dư luận rất bức xúc

"Nhưng nếu chúng ta xử lý bình nước này mà không xử lý các vi phạm khác thì sẽ gây bức xúc cho người dân, gây hiểu sai về cơ quan quản lý”, ông Linh nhấn mạnh.

Ông Linh cho rằng, cần phải có sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và phổ biến, tuyên truyền cho người dân hiểu là làm từ thiện nhưng phải tuân thủ quy định của pháp luật.

“Không phải cứ từ thiện, hôm nay để bình nước, ngày mai để can nước, téc nước từ thiện ra thì sẽ rất không có tuân thủ trật tự", ông Linh nói.

Ông Linh cũng nhấn mạnh thêm, Sở rất ủng hộ nhưng nên nghiên cứu, tuân thủ quy định của pháp luật để tránh làm ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố.

"Việc xử lý, thu hồi sau đó trả lại là để nhắc nhở cho người dân hiểu khi đã làm việc gì thì phải tìm hiểu tuân thủ các quy định của pháp luật", ông Linh bày tỏ.

Sẽ xử lý nghiêm tình trạng tranh cướp khách

Ông Linh cũng thừa nhận về thực trạng,các rào chắn thi công của tuyến đường sắt trên cao ,đoạn qua đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) đang gây ra nhiều ảnh hưởng đến vấn đề giao thông và rất bức xúc trong dư luận.

phó giám đốc sở giao thông vận tải hà nội

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Tuy nhiên, để đảm bảo thi công và an toàn cho người dân đi lại phía dưới thì phải chấp nhận "ùn một tý, tắc một tý còn hơn để xảy ra mất an toàn cho người tham gia gia thông".

Về đoạn dốc Bưởi có nhiều xe đi ngược chiều, trong đó có cả xe biển xanh, biển đỏ, ông Linh cho biết, do tại đây đang được thi công nên phải thường xuyên thay đổi các phương án tổ chức giao thông.

"Do thường xuyên thay đổi phương án tổ chức giao thông nên dẫn đến có một số phương tiện vẫn đi theo thói quen, đôi khi đi vào đường ngược chiều và việc này cần phải có lực lượng hướng dẫn giao thông ở đây.

Chúng tôi sẽ yêu cầu các lực lượng phối hợp với phía nhà thầu thi công để hàng ngày phải có người hướng dẫn, tổ chức giao thông ở đây.

Còn đối với vi phạm thì biển xanh, biển đỏ hay biển trắng,... thì đều sẽ bị xử phạt như nhau theo quy định của pháp luật, không phân biệt", ông Linh quả quyết.

Đối với vấn đề xe vượt nhau, cướp khách, gọi điện dọa dẫm xảy ra ở một số tuyến xe khách, ông Linh cho hay đây là hiện tượng mà cách đây một vài năm cực ký phổ biến.

Ông Linh cho biết, trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Sở GTVT đã phối hợp với C45 làm và đến giờ mới lắng xuống. Đây là việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Đến giờ phút này, hiện tượng này vẫn xảy ra trên một số tuyến

“Chúng tôi đang bắt đầu quản lý xe khách bằng GPS và quản lý các xe chấp hành theo đúng biểu đồ chạy, thời gian vận hành, phương án kinh doanh đã trình bày báo cáo.

Sau khi xem xét, chúng tôi sẽ xử lý tới doanh nghiệp quản lý vận tải. Sở cũng đã xây dựng các phương án cụ thể nhưng do số lượng phương tiện xe khách về Hà Nội rất nhiều nên việc này sẽ cần phải có thời gian để thực hiện", ông Linh cho biết thêm. 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang