Cục Quản lý cạnh tranh nói gì về xe SH125i bị tố dính lỗi hàng loạt?

author 14:43 01/01/2014

(VietQ.vn) - Đại diện Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương thông tin, ngày mai họ sẽ có buổi làm việc chính thức với Honda Việt Nam về trường hợp khách hàng tố xe SH125i lỗi hàng loạt.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Honda Việt Nam cho biết: “Ngày 2/1/2014, đại diện của Honda Việt Nam sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng và Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương tại văn phòng của Cục quản lý cạnh tranh về khiếu nại của khách hàng”. Tuy nhiên chủ nhân của chiếc xe SH125i nghi dính lỗi lại khẳng định đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật? Vậy bên nào nói đúng?

Sự việc bắt đầu từ ngày 5/8/2013 khi phòng Quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam tiếp nhận khiếu nại của khách hàng Nguyễn Kim Hạnh về việc xe SH125i ((SK 028257 – SM 0028290) bị ì và rung khi sử dụng ở tốc độ 30 – 40km/h, nặng tay lái khi vận hành, khi giữ nguyên ở tốc độ 30km xe rung mạnh. Sau đó, cả hai bên đã có nhiều buổi tiếp xúc, gặp gỡ và làm việc kéo dài ròng rã suốt nhiều tháng trời song đều không đạt được kết quả.

SH125i bị tố dính lỗi (Ảnh minh họa)

Cho rằng Honda Việt Nam xử lý vô trách nhiệm, chà đạp lên quyền lợi khách hàng, chị Nguyễn Kim Hạnh đã phản ánh vụ việc tới các cơ quan chức năng với mong muốn quyền lợi chính đáng của mình được bảo vệ.

Gần đây nhất, công văn của Honda Việt Nam có đề cập đến buổi làm việc trực tiếp 3 bên giữa Honda Việt Nam với khách hàng và Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương tại văn phòng của Cục quản lý cạnh tranh vào ngày 2/1/2014. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này được đăng tải chị Nguyễn Kim Hạnh đã tỏ ra vô cùng bức xúc cho rằng đây là lời nói hoàn toàn sai sự thật, một chiêu xoa dịu khách hàng của Honda. Thực tế, chị không hề nhận được bất kỳ công văn nào từ phía Honda Việt Nam hay Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương thông tin về cuộc gặp gỡ trên.

Chủ nhân xe SH125i nghi dính lỗi bức xúc với cách làm việc của Honda Việt Nam và sẽ tiếp tục theo đuổi sự việc đến cùng

“Tôi cho rằng việc họ nói sẽ có cuộc gặp mặt 3 bên nhằm chứng tỏ với dư luận rằng họ cũng quan tâm đến vụ việc và quyền lợi của người tiêu dùng và không hề né tránh việc giải quyết. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu để xoa dịu báo chí và dư luận. Tôi không biết đằng sau việc đưa ra thông tin sai này còn có thêm dụng ý gì nữa không nhưng chỉ riêng điều này thôi đã khiến tôi vốn đã thất vọng nay lại càng thêm thất vọng nặng nề về cách ứng xử mang tính đối phó của Honda Việt Nam”, chị Hạnh chia sẻ.

PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với cán bộ của Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương về sự mâu thuẫn này thì được xác nhận rằng buổi gặp vào ngày 2/1/2014 thực tế chỉ là cuộc gặp 2 bên giữa Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương và Honda Việt Nam chứ không phải là cuộc gặp 3 bên như Honda Việt Nam thông báo. Cục Quản lý Cạnh tranh cho rằng có thể phía Honda Việt Nam đã có nhầm lẫn trong quá trình tiếp nhận công văn nên dẫn đến sự sai sót này.

Về phía khách hàng Nguyễn Kim Hạnh, chị khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc cho tới khi phía Honda Việt Nam chấp nhận những quyền lợi chính đáng mà chị xứng đáng được nhận khi “trót lỡ” mua phải một sản phẩm có lỗi. 

Ngay sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh của chị Hạnh về chiếc xe SH125i bị tố lỗi kỹ thuật, đường dây nóng của Phóng viên liên tục nhận được thêm khiếu nại phản ánh của Khách Hàng ở Hà Nội và TP.HCM về các trường hợp họ mua xe ở các cửa hàng của Honda Việt Nam bị lỗi. Chúng tôi tiếp tục thông tin về các trường hợp này trong các bài viết sau khi có buổi làm việc trực tiếp với phía Honda Việt Nam.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. Mọi thắc mắc, khiếu nại về sản phẩm Honda Việt Nam bị lỗi bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng 0904.065256 để tiếp tục phản ánh và được tư vấn.


 

 


 

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang