Vụ Tổng giám đốc đánh golf: Nên thông cảm cho nhau!

author 09:52 29/09/2013

(VietQ.vn) - Vụ việc Tổng giám đốc dùng gậy golf gõ vào đầu nhân viên đã khép lại bằng lời xin lỗi chân thành. Trao đổi với phóng viên báo chí, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Đức Sơn rất tiếc nuối vì hành động bột phát của mình lại khiến sự việc bị đẩy đi quá xa như vậy.

"Tôi đã xin lỗi cậu nhân viên và gia đình họ và được họ chấp nhận viết đơn bãi nại” - ông Sơn nói và cho rằng có thể khi hành động với ý trêu đùa, nhắc nhở như vậy đã không làm chủ được lực của gậy nên khiến nhân viên này bị đau.Trong cuộc sống đời thường, những vụ việc kiểu như của ông cũng không phải là hy hữu,đặc biệt là trong thể thao...Đến lúc này, nhiều người đã  hiểu và cảm thông hơn là trách ông Sơn.

Sự việc chỉ là một tai nạn hi hữu không mong muốn. Trong ảnh là biên bản bãi nại của anh Công có xác nhận của cơ quan Công an.

Một vụ việc không lớn nhưng đã gây ra những luồng suy nghĩ ảnh hưởng tới một con người và dư luận. Có lẽ đã đến lúc khép lại câu chuyện này bằng một lời xin lỗi chân thành của ông Sơn trước công luận.

Ông Sơn chia sẻ, đây thực sự là một tai nạn hy hữu, bất ngờ, không ai mong muốn. Chính vì thế, sau khi nhận thấy lỗi gây ra, ông Sơn đã nhiều lần phân trần, việc dùng gậy golf gõ lên đầu nhân viên tên Công chỉ với ý định đùa, kiểu như... nhắc nhở , không ngờ lại nặng thế.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, ông Sơn đã đưa anh Công đi khám tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Kết luận của bác sĩ cho thấy, tình trạng sức khỏe của anh Công không bị ảnh hưởng gì. Sau đó, anh Công đã làm đơn đề nghị công an cho phép 2 bên tự giải quyết nội bộ.

Về phía anh Trương Tiến Công cho biết, thương tích do ông Sơn gây ra nhẹ. Ông Sơn cũng đã chi trả tiền khám và thuốc men cho gia đình. Chính vì vậy, nạn nhân và người trong cuộc đã thông cảm, không coi đây là chuyện lớn nên cũng muốn sớm khép lại.Bản thân Anh Công và gia đình cũng ghi nhận thái độ chấn thành nhận lỗi, chia sẻ từ phía ông Sơn nên Việc hòa giải đã thực hiện ngay trong ngày 15/9, dưới sự chứng khiến của các bên liên quan.

“Trong phạm vi việc này, sau đó anh Sơn cũng thấy hối hận và đã thăm nom bồi dưỡng nạn nhân, hứa sẽ thanh toán toán bộ viện phí cho người bị đánh, đồng thời  tỏ ra rất ân hận vì đã thiếu kiềm chế", ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội cũng cho biết.

Vụ việc đã trôi qua gần nửa tháng nay, sau khi sự việc xảy ra, anh Công đã đi làm trở lại và xem đó là chuyện không muốn nhắc lại. Cùng quan điểm, nhiều người cho rằng, chuyện tai nạn hy hữu không ai mong muốn, khi đã xảy ra hai bên thông cảm, cùng nhau xử lý thuận tình, hợp lý là tốt nhất.

Trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc, tránh sao được những phút mắc lỗi. Theo lẽ thuận của cuộc đời và triết lý nhà Phật, biết nhận cái sai, biết sửa sai ngay như ông Sơn là điều đáng được cảm thông và chia sẻ.

Gia đình và bản thân anh Công đã không trách giận gì ông Sơn nữa và không hề muốn nhắc lại chuyện cũ. Vậy sao dư luận lại cứ nhắc đi nhắc mà không để mọi việc đơn giản như nó vốn có!? Lời xin lỗi chân thành đã được gửi đi và cũng mong nhận lại được sự rộng lượng và cảm thông để khép lại một việc đã qua, đó thực sự cũng là một nét đẹp của văn hóa ứng xử trong cuộc sống này.

Trung Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang