Vụ Trạm phó CSGT Suối Tre bị bắn chết: Khởi tố người nhậu chung với 'Sếp'

author 06:20 10/04/2015

(VietQ.vn) – Trương Thành Chí bị khởi tố để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Chí chính là người có liên quan đến vụ án Thiếu tá Trần Ngọc Sơn – Trạm phó trạm CSGT Suối Tre bị bắn chết hồi tháng 9/2013.

Chiều ngày 9/4, cơ quan CSĐT – Công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Chí chính là người có liên quan trực tiếp đến vụ án Thiếu tá Trần Ngọc Sơn – Trạm phó trạm CSGT Suối Tre bị bắn chết ở nơi làm việc.

Theo hồ sơ vụ án cho biết, lúc 13h ngày 22/9/2013, Thiếu tá Sơn cùng với Chí và một số người bạn đến hát karaoke tại phòng số 9 của quán Hân Linh (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Lúc này, nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh – Trạm CSGT Suối Tre cùng với một số CSGT khác cùng đơn vị đang hát karaoke ở phòng đối diện.

Vài phút sau, nhìn thấy chỉ huy của mình, nên Vinh đã cầm ly bia sang phòng Thiếu ta Sơn đang hát để chào xã giao. Tại đây, Vinh đã mâu thuẫn với Chí, nên Chí đã dùng ly bia đập vào mặt, khiến cho Vinh bị chảy máu mũi.

Trạm CSGT Suối Tre, nơi xảy ra vụ việc lính bắn 'Sếp' vì mâu thuẫn.

Do Thiếu ta Sơn bênh Chí, nên đã xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng với Ngô Văn Vinh. Khi về tới đơn vị, Vinh đã lấy khẩu súng K59 lên phòng, tìm gặp Thiếu tá Sơn để giải quyết mâu thuẫn. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, Sơn về tới phòng thì nhìn thấy Vinh. Giữa hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Sơn dùng tay đánh vào đầu và mặt Vinh nhiều cái, khiến cho Vinh té úp mặt xuống giường. Lúc này, Vinh lấy khẩu súng ở đầu giường ra, thì bị Thiếu tá Sơn đè vật xuống, tước khẩu súng ngay ở trên tay.

Sự việc diễn ra có Đoàn Thanh Phú ngủ ở giường kế bên, nên đã nhảy vào can ngăn. Khi đang tước và giằng co khẩu súng trên tay của Vinh, khẩu súng đã nổ lớn hai phát, trong đó có một phát trúng vào hông  của Phú. Nhìn thấy thế, Chí đã nhảy vô hỗ trợ Thiếu tá Sơn.

Vinh đã bắn súng thêm 4 phát nữa, trong đó có hai phát súng trúng vào người của Thiếu tá Sơn, khiến cho Thiếu tá CSGT này gục ngã tại chỗ, và tử vong ngay sau đó tại bệnh viện.

Vào ngày 26/8/2014, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ này diễn ra tại Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai, Vinh bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đề nghị mức án từ 24 – 30 tháng tù giam về tội “Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh”.

Thế nhưng, khi phiên tòa kết thúc, Chủ tọa đã tuyên bố trả lại hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra lại vụ án từ đầu. Trong quá trình điều tra bổ sung, cơ quan Công an đã xác định, Chí chính là người đã đánh Vinh, dẫn tới việc gây thương tích cho nguyên Đại úy CSGT này, làm mâu thuẫn thêm giữa Vinh và Thiếu tá Sơn, khiến cho Vinh bắn chết Thiếu tá Sơn ngay sau đó. Từ đó, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố bị can đối với Chí.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang