Tóm được nghi phạm vụ trộm 400 cây vàng gây chấn động Hà Nội

author 06:17 22/05/2016

(VietQ.vn) - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt được nghi phạm trộm 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng tây trị giá khoảng 15 tỉ đồng và 1 tỉ đồng tiền mặt.

Đây là vụ trộm gây chấn động Hà Nội bởi số tài sản bị mất trộm quá lớn. Số vàng bị mất cắp lên tới 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng tây với tổng trị giá khoảng 15 tỉ đồng, ngoài ra còn mất thêm 1 tỉ đồng tiền mặt.

Hình ảnh camera ghi lại về vụ trộm 400 cây vàng gây chấn động Hà Nội  

Hiện lực lượng Công an quận Hà Đông phối hợp với với Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi phạm trong vụ trộm vàng gây chấn động dư luận này. Tuy nhiên, danh tính của đối tượng cũng như thông tin cụ thể về số vàng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công bố, Pháp Luật TP.HCM cho hay.

Cụ thể, vụ trộm chấn động Hà Nội xảy ra vào tháng 1-2016 vừa qua. Khoảng 7 giờ sáng 7-1, ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, trú tại số nhà 77 phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội), chủ hiệu vàng Phi Đoan, mang thùng đựng vàng và lượng lớn tiền mặt từ nhà riêng ra ô tô để chở đến tiệm vàng của gia đình cách đó khoảng 500 m. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau khi ông quay vào nhà, một nam thanh niên lạ mặt đột nhiên xuất hiện, leo lên xe rồi nổ máy đi mất. Ông Phi đã hô hoán và cùng mọi người đuổi theo nhưng không được.

Tình hình biển Đông: Trung Quốc dùng tiền mua sự ủng hộ của Afghanistan?(VietQ.vn) - Liên quan đến tình hình biển Đông, giới học giả cho rằng, Trung Quốc đang dùng tiền mua sự ủng hộ của Afghanistan trong vấn đề tranh chấp biển Đông.

Camera của gia đình ông Phi ghi lại, thanh niên trên đội mũ lưỡi trai, bịt khẩu trang, lưng đeo ba lô tiến đến chiếc xe rất nhanh và lái đi mất dù bố của ông Phi lúc đó đang ngồi ngay quán cóc bán nước trà trước cửa nhà.

Gia đình ông Phi trình báo Công an quận Hà Đông. Phòng CSĐTTP về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội lập tức cử lực lượng phối hợp. Chiếc xe KIA CD5 của ông Phi sau đó được tìm thấy tại một khu đô thị mới vắng người ở tại Hà Đông. Cốp sau xe bị cậy bằng xà cầy, thùng vàng và tiền không còn.

Các điều tra viên đã xem xét kỹ toàn bộ hình ảnh lưu trữ từ camera của gia đình ông Phi về các diễn biến đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm. Khoảng 3h sáng hôm đó, có một chiếc xe bán tải màu đen đi qua cửa nhà ông Phi và dừng lại. Một gã đàn ông đeo khẩu trang đã đột nhập vào chiếc xe KIA CD5 của ông Phi để ngay trước cửa nhà như các đêm khác. Hắn lúi húi ở trong xe khoảng 30 phút, ra khỏi xe, khép cửa, rồi bỏ đi.

Tên trộm đã mất đến ba tháng trời để điều tra hiện trường, lên phương án, trước khi tiến hành vụ trộm. Đêm hôm ấy, sau khi đột nhập vào bên trong và đánh được chìa khóa chiếc xe ông Phi, tên trộm lên chiếc xe bán tải của hắn lái tới địa điểm cách nhà ông Phi khoảng 5km, chính là nơi sau này tìm thấy chiếc xe của ông Phi hắn bỏ lại. Hắn ngả ghế xe ngủ một giấc. Khi trời đã sáng, hắn để lại chiếc xe của hắn ở đó, đi bộ đến nhà ông Phi.

Diễn biến tiếp theo đã được camera ghi lại. Sau khi ngồi vào xe ông Phi, hắn lái về nơi hắn đỗ chiếc xe bán tải của hắn, nhanh chóng dùng xà cầy cậy cốp sau xe ông Phi, rồi cậy nắp chiếc thùng tôn, trút toàn bộ số vàng vào ba lô và phóng chiếc xe bán tải về nhà.

Ngày 10/5/2016, sau hơn 4 tháng kể từ ngày xảy ra vụ trộm. Nhiều người nghĩ rằng việc điều tra vụ trộm đã đi vào ngõ cụt thì Công an TP Hà Nội quyết định tạm giữ hành chính anh chàng đẹp trai trông như diễn viên điện ảnh. Các điều tra viên chỉ thở phào, khi anh chàng này cuối cùng đã khai ra số vàng lấy trộm được anh ta bán cho ai và bằng cách nào.

Để tiêu thụ số vàng trộm được, tên trộm cao mưu có hai bằng đại học này đã dùng lò cao tần (cấu tạo khá đơn giản, có thể mua được qua mạng internet) nấu chảy vàng thành cục, rồi nhờ một tiệm vàng tại quận Cầu Giấy bán hộ số vàng cục này. Tiệm vàng này đã bán các cục vàng của gã trộm cho một số tiệm chuyên chế tác vàng thuộc phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Số tiền có được, gã trộm đẹp trai mua ô tô mới, đặt mua một căn biệt thự, và lập một sổ tiết kiệm nhiều tỷ đồng. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang