Vụ 400 học viên trốn trại : Trước đó đã từng xảy ra đánh nhau giữa 2 nhóm học viên

author 17:15 15/09/2014

(VietQ.vn) - Theo ông Nguyễn Quang Toàn - Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng, ngày 26/8, ở trung tâm này đã xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nhóm học viên tích cực và nhóm chống đối. Sự việc này diễn ra trở lại vào ngày 13/9.

Chiều 15/9,  Thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh văn phòng Công an TP Hải Phòng cho biết : Hiện tại Công an thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát bảo vệ và Công an huyện phối hợp với bảo vệ Trung tâm giáo dục lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, Thủy Nguyên), thuyết phục và quản lý chặt các đội còn lại, không để học viên các đội khác tham gia bỏ Trung tâm và ổn định tình hình tại chỗ. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình học viên cam kết đưa con em quay lại Trung tâm trong thời gian gần nhất.

Hàng trăm học viên cai nghiện ở Hải Phòng đã trốn trại kéo nhau về thành phố.

Cũng theo Thượng tá Diên cho biết  tính đến nay đã có gần 50 học viên trốn trại đã tự giác quay lại Trung tâm.

“Công an TP Hải Phòng đã củng cố hồ để xử lý một số đối tượng đã kích động học viên bỏ trốn, đây là số đối tượng này có thân nhân xấu và là những đối tượng bị kéo dài thời gian cai nghiện bắt buộc, Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, kích động người khác bỏ trốn khỏi trung tâm để làm gương, răn đe các đối tượng khác và để chấm dứt tình trạng học viên bỏ trốn khỏi khỏi trung tâm”, Thượng tá Diên cho hay.

Trước đó, khoảng 16h ngày 14/9/2014, hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, Thủy Nguyên) tự ý qua cổng Trung tâm về hướng trung tâm thành phố Hải Phòng, bất chấp sự can ngăn của lãnh đạo và bảo vệ Trung tâm. Các học viên này không mang theo bất cứ vật dụng gì, không gây mất an ninh trật tự.

Trước sự việc trên, Công an thành phố đã lập tức chỉ đạo tăng cường lực lượng giám sát các đối tượng đi dọc đường, không cho số này phá hoại, gây rối và kêu gọi họ tự giải tán.

UBND thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện, ban ngành, đoàn thể thuyết phục các học viên trở về Trung tâm, không cho các học viên gây mất an ninh trật tự. Đến cửa ngõ thành phố (ngã 3 cầu Bính), lực lượng Công an đã ngăn chặn và kêu gọi giải tán, không để đám đông kéo vào nội thành.

Đến 19h ngày 14/9/2014, số học viên trên đã giải tán trước khi vào thành phố, không gây thương tích gì cho cán bộ, học viên Trung tâm; không có hành vi đập phá, quá khích.

 

Tuấn Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang