Vụ trực thăng quân sự Mi8 rơi ở đảo Phú Quý: Không có thiệt hại về người

author 13:50 26/03/2015

(VietQ.vn) - Vào khoảng 9 giờ sáng nay (26/3) chiếc trực thăng quân sự Mi8 rơi ở đảo Phú Quý khi đang trên đường thực hiện nhiệm vụ, rất may không có thiệt hại nào về người, 3 chiến sĩ bị thương đã ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, Đại tá Lê Văn Hạnh – Chính ủy Sư đoàn 370 quân chủng phòng không – Không quân cho biết, trực thăng quân sự Mi8 rơi ở đảo Phú Quý là máy bay đang thực hiện nhiệm vụ trực cấp cứu cho tuyến Trường Sa. “Máy bay gặp sự cố trong quá trình bay làm nhiệm vụ nên buộc phải hạ cánh khẩn cấp chứ không phải rơi như một số thông tin trước đó”, Đại tá khẳng định.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng trên huyện đảo Phú Quý đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường cứu hộ cứu nạn. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Phú Quý được điều động tới phun nước, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ xảy ra.

Trao đổi với VnExpress, ông Tạ Minh Nhựt, Phó chủ tịch huyện Phú Quý cho biết, bước đầu ghi nhận 3 chiến sĩ bị thương được đưa vào bệnh viện huyện. Thời điểm gặp nạn, trên trực thăng có 8 người. "Máy bay rơi khi ở độ cao khoảng chục mét so với mặt đất, nằm trong khu vực sân bay quân sự", ông Nhựt nói.

Trực thăng quân sự Mi8 rơi ở đảo Phú Quý không có thiệt hại về người

Trực thăng quân sự Mi8 rơi ở đảo Phú Quý không có thiệt hại về người. Ảnh Dân Trí

Bác sĩ Bùi Đình Lĩnh, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y Phú Quý cho VOV biết: “Có 3 đồng chí bị thương, nhưng không nghiêm trọng lắm. Có hai đồng chí được xử lý bằng khâu vết thương, còn một đồng chí được xử lý rửa vết thương vì xây xước nhẹ. Trong đó, một đồng chí bị rách đỉnh đầu, chúng tôi đã tiến hành khâu. Phần cổ có biểu hiện về vấn đề cử động, chụp X quang thì không thấy gãy xương”.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, danh tánh của những người bị thương, gồm: Trần Văn Thương (SN1975) và Nguyễn Xuân Toàn (SN 1962) bị vết thương vùng đỉnh đầu và cổ; Đồng Văn Vụ (SN 1961) bị chấn thương vùng chân. Cả ba trường hợp này hiện đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện huyện đảo Phú Quý.

Tại hiện trường, chiếc MI-8 nằm ngửa, phần đuôi bị gãy văng cách xa khoảng 30 m. Mảnh vỡ chiếc trực thăng văng vào nhà dân gần đó làm vỡ cửa kính, vỡ tường. Lực lượng địa phương đang phối hợp với quân sự phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang