Vụ trực thăng rơi ở TP.HCM: Nghẹn ngào tiễn đưa các chiến sỹ hy sinh

author 13:16 30/01/2015

(VietQ.vn) – Đúng 10h30 ngày 30/1, lễ truy điệu, di quan và an táng 4 quân nhân chuyên nghiệp đã hy sinh trong vụ trực thăng rơi ở huyện Bình Chánh, TP.HCM đã được tổ chức trang trọng.

Lúc 10h30 sáng hôm nay (30/1), Bộ Tư lệnh Quân chủng phòng không – không quân, Sư đoàn không quân 370, Trung đoàn không quân 917 và toàn thể gia quyến đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 4 chiến sỹ đã hy sinh trong vụ trực thăng UH0-1 rơi ở ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM hôm 28/1.

Trong niềm đau đớn, tiếc thương vô hạn, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách – Phó Chính ủy Quân chủng phòng không – không quân đã đọc lời tiễn biệt các đồng chí, đồng đội của mình. Điếu văn của Tướng Cách có đoạn viết: “Họ ra đi để lại sự mất mát không gì có thể bù đắp được cho không quân Việt Nam, sư đoàn 370 và trung đoàn không quân 917 cùng gia quyến, để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân. Từ đây, không quân Việt Nam đã mất đi 4 phi công ưu tú, đơn vị mất đi 4 đồng đội tốt, gia đình mất đi người chồng, người cha, người con mẫu mực…”

Chào tiễn biệt những người đồng chí, đồng đội của mình lần cuối cùng. Ảnh: H. T

Thay mặt cho gia đình, người thân của 4 sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã hy sinh, ông Nguyễn Hữu Dũng – cha của chiến sỹ Nguyễn Việt Cường đã hy sinh cảm ơn Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng phòng không -  không quân, Sư đoàn 370 và Trung đoàn 917 cùng các cấp, các ngành của TP.HCM đã tổ chức lễ tang cho cả 4 chiến sỹ an toàn, nghiêm túc, trang trọng, chu đáo theo đúng nghi lễ của quân đội.

Những giọt nước mắt nghẹn ngào, đau đớn của người thân 4 chiến sỹ hy sinh vì nhiệm vụ. Ảnh: H. T

Cũng tại lễ tang sáng nay, BTC đã công bố tin thăng niên hàm trước thời hạn cho Thượng tá Trần Văn Đức, Thiếu tá Lê Hồng Quân, Thượng úy Nguyễn Việt Cường. Sỹ quan chuyên nghiệp Đỗ Văn Chính được nâng lương trước niên hạn.

Người thân của Thiếu tá Lê Hồng Quân thắp nén nhang tiễn biệt lần cuối. ảnh: H. T

Đúng 11h trưa, từng thi hài của các chiến sỹ được BTC lễ tang đưa xe về nơi an nghỉ cuối cùng. Chiến sỹ Trần Văn Đức  và Đỗ Văn Chính sẽ được an táng tại Nghĩa trang TP.HCM ở huyện Củ Chi, Thượng úy Nguyễn Việt Cường sẽ được đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hóa và Thiếu tá Lê Hồng Quân sẽ được xe đưa về an táng tại quê nhà ở Nghệ An.

Chuyển linh cữu 4 chiến sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng theo đúng nguyện vọng của gia đình. Ảnh: H. T

Toàn bộ lễ an táng đều đã được tổ chức đúng theo nguyện vọng của gia đình, người thân 4 chiến sỹ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang