Kết luận mới nhất về điều tra bổ sung liên quan đến Trương Hồ Phương Nga

author 12:47 21/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa 16.5 tỷ đồng, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa chuyển kết luận điều tra bổ sung sang VKSND cùng cấp.

Theo thông tin đăng trên báo Vnexpress, sau nửa năm điều tra bổ sung, Công an TP HCM giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố hoa hậu Phương Nga nghi lừa đảo đại gia 16,5 tỷ đồng, dù trước đó cô luôn kêu oan.

Vụ Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa 16.5 tỷ đồng: Đã có kết luận điều tra bổ sung

Trương Hồ Phương Nga trong phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Vnexpress 

Trong kết luận điều tra mới hoàn tất, Công an TP HCM tiếp tục đề nghị VKS truy tố Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Báo Người Lao động đưa tin, theo kết luận điều tra bổ sung, tháng 7/2012, ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3), Giám đốc Công ty V.C., được Phương Nga giới thiệu mua một căn nhà mặt tiền ở đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM) giá 6 tỉ đồng. Ông Mỹ đồng ý mua và chuyển tổng cộng 6,544 tỉ đồng cho Nga và Dũng. Tuy nhiên, ông Mỹ không được giao nhà như đã hứa. Sau đó, Nga và Đừng nói dối với ông Mỹ căn nhà ở quận 5 không mua được và giới thiệu mua căn nhà ở đường Trần Não (quận 2). Vì được Nga nói căn nhà này có giá 16,5 tỉ đồng, thấp hơn giá thị trường 4 tỉ đồng nên ông Mỹ đồng ý.

Nga và Dung mở 2 tài khoản ngân hàng để ông Mỹ chuyển tiền mua căn nhà này. Chờ lâu không thấy ông Mỹ chuyển tiền, Nga và Dung đã làm giả tờ di chúc và giấy xác nhận di chúc căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1), nội dung: bà Lương Thị Kim Phi (SN 1944) chết để lại cho cháu là ông Nguyễn Văn Yên (SN 1959) được hưởng thừa kế đã bán cho Nga.

Tiếp theo, ngày 10/10/2013, Nga nói không mua được căn nhà ở đường Trần Não mà chuyển sang mua căn nhà đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương 16,5 tỉ đồng. Ông Mỹ đã chuyển tổng cộng 16,5 tỉ đồng và đều có giấy biên nhận từ Nga. Lần này, do không thấy Nga giao nhà, ông Mỹ tìm hiểu thì biết bị lừa nên ông làm đơn tố cáo.

Để đối phó, cuối tháng 3/2014, Nga và Dung làm giả 4 giấy giao nhận tiền, nội dung xác định Dung trả cho ông Mỹ 8,5 tỉ đồng còn Nga trả cho ông Mỹ 8 tỉ đồng, có sự chứng kiến của bà Dương Thị Nga (SN 1966, người giúp việc cho Phương Nga) rồi đem nộp cho công an.

Dung còn khai được Phương Nga đưa nhiều giấy giao nhận tiền do Nga soạn sẵn, nội dung đã trả cho ông Mỹ 16,5 tỉ đồng. Công an thu giữ được 25 giấy giao nhận, qua giám định chữ ký người nhận tiền không phải của ông Cao Toàn Mỹ.

Lỗi ô tô không bật đèn khi đi vào buổi tối phạt bao nhiêu tiền?(VietQ.vn) - Lỗi ô tô không bật đèn khi đi vào buổi tối, cụ thể là từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau sẽ bị xử phạt theo Điều 3 Nghị định 46/2016/NĐ-CP

Tại công an, ông Nguyễn Văn Yên (SN 1959, ngụ quận 1, TP HCM) khai sau khi được Dương Thị Nga giới thiệu, ông đã giúp Phương Nga làm giả giấy chứng nhận tiền cọc 16 tỉ đồng để bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) cho Phương Nga. Đồng thời, Nga còn viết 2 giấy hoàn trả tiền cọc, nội dung ghi rõ ông Yên không bán căn nhà nên hoàn lại cho Nga số tiền 16 tỉ đồng. Ông Yên được Nga hứa cho 10 triệu đồng nhưng chưa nhận được tiền. Sau đó, ông Yên đã mang tất cả những giấy tờ giả này giao nộp lại cho công an.

Bà Đặng Thùy Dương (SN 1973, ngụ quận Gò Vấp) khai ngày 11-7-2014, Phương Nga gặp bà tại nhà Lê Minh Tâm (ngụ quận 7) để thuê 2 người làm nhân chứng giả, giúp Phương Nga đếm số tiền 16,5 tỉ đồng hoàn trả cho ông Mỹ. Nếu Dương và Tâm đồng ý giúp và thành công thì sẽ trả công cho 2 người 30% số tiền trên. Dương đồng ý giúp nhưng Tâm từ chối.

Để việc làm nhân chứng của bà Dương được thuận lợi, Nga đã viết một đơn tường trình rồi bảo bà đến gửi cơ quan điều tra; đồng thời cung cấp lời khai là đã chứng kiến Nga trả hết tiền cho ông Mỹ. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, ngày 11-9-2015, bà Dương đến Công an TP HCM trình báo việc Phương Nga nhờ bà làm nhân chứng giả, khai báo gian dối.

Bên cạnh đó, Phương Nga còn có đơn gửi Công an quận 2, Công an quận 7 tố cáo ông Mỹ vi phạm chế độ một vợ một chồng, có hành vi đe dọa, hành hung, ép quan hệ tình dục. Quá trình xác minh, Công an quận 2 nhiều lần mời Phương Nga lên làm việc nhưng cô không đến. Ngày 11/9/2011, Nga viết đơn bãi nại xác định không có sự việc như đã tố cáo. Cũng trên cơ sở này, ngày 26-6-2014, Công an quận 7 cũng đã ngưng giải quyết đơn tố cáo.

Đối với tình tiết Nga viết biên nhận nợ của ông Mỹ, hoa hậu này khai cô bị một số người đàn ông hẹn ra quán karaoke trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1) để hòa giải nhưng bị uy hiếp bắt ký vào biên bản nhận nợ. Kết quả xác minh không đúng như lời khai của Nga.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang