Vụ việc ở Trường tiểu học Nam Trung Yên: Cá biệt nhưng không nhỏ

authorHòa Dương 11:23 02/03/2017

(VietQ.vn) - Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc vi phạm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên là sự việc rất đáng tiếc.

Trong phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2017 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội chiều ngày 1/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã gửi lời cảm ơn đến báo chí vì đã quan tâm vụ việc hết sức cá biệt, nhưng cũng rất đáng tiếc tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên vừa qua.

Có thể nói, vụ việc này là cá biệt, nói là nhỏ nhưng cũng không hề nhỏ, vì động chạm đến đạo đức của người thầy. Việc này thu hút sự quan tâm rất lớn của các gia đình, các cháu học sinh, dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, lòng tin với người thầy.

Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2017. Ảnh: VGP

 Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2017. Ảnh: VGP

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã có thái độ cương quyết xem xét làm rõ vi phạm của Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Đã có hình thức thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị  Hương.

Sau khi có kết luận kiểm tra và thông báo kỷ luật, dư luận rất đồng tình, gia đình học sinh đồng tình về cách xử lý quyết liệt minh bạch của lãnh đạo Thành phố.

 Cháu bé trong vụ vi phạm của Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên cũng đã trở lại trường học. Ảnh gia đình cung cấp

 Cháu bé trong vụ việc tai nạn ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã trở lại trường học. Ảnh gia đình cung cấp

Qua đây, cũng thấy rằng, trong đào tạo giáo viên, ngoài vấn đề chuyên môn, rất cần quan tâm đến đạo đức, phẩm chất nhà giáo. Cần tạo ra hình ảnh tốt đẹp nhất của người giáo viên, được kiểm soát tất cả tại các cơ quan trường học

Tôi cho rằng, trường hợp vừa qua là cá biệt, đáng tiếc nhưng không thể khác được là phải xử lý nghiêm để người dân cả nước biết, đồng thời rút kinh nghiệm cho ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Nem chua rán: Càng dai, càng giòn, càng… sợDưới camera giấu kín, chủ một cơ sở sơ chế sợi bì cho nem chua rán cho biết, sợi bì được ngâm vào hóa chất khoảng hơn một tiếng để tạo độ dai giòn.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo trường Nam Trung Yên thông báo con trai Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bác sĩ khẳng định học sinh tự ngã không thể gây gãy xương đùi. Còn cháu Kiên cho biết đã va chạm với xe ô tô chạy trong sân trường, trên xe có cô hiệu trưởng.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc phủ nhận ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu khảo sát cho ra kết quả 100% giáo viên, học sinh không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào.

Từ phản ánh của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra vụ việc. Ngày 20/2, Công an thành phố kết luận Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc ngồi trên taxi khi cháu Kiên lâm nạn, nhưng lại không thừa nhận. Điều này cho thấy hiệu trưởng không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang