Taxi Vinasun dừng hàng dài ở cổng BV Từ Dũ: Tài xế lách luật đối phó CSGT

author 18:26 06/11/2015

(VietQ.vn) - Ngay sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh, tình hình vi phạm của các tài xế Vinasun taxi đậu xe ở nơi có bảng cấm, trước cửa bệnh viện Từ Dũ đã giảm đi rất nhiều.

Trong thời gian vừa qua, Chất lượng Việt Nam đã đăng tải loạt bài phản ánh các tài xế taxi của hãng Vinasun đậu xe không đúng nơi qui định, tại nơi có bảng cấm đậu xe, trước cửa phòng khám theo yêu cầu – Bệnh viện Từ Dũ (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM).

Ngay sau khi nêu lên ý kiến, xác minh của các cơ quan chức năng, cùng với những hình ảnh chứng minh từ hiện trường, cho tới nay, tình trạng vi phạm này đã giảm rõ rệt. Các tài xế taxi đã không còn đậu xe thành hàng dài, vài chục xe như trước đây.

                     Sau khi báo phản ánh, tình trạng đậu xe nơi có biển cấm của Vinasun đã ít hơn rất nhiều - ảnh chụp chiều 6/11.

Để đối phó với lực lượng chức năng, hầu hết các tài xế đều không tắt máy xe khi đậu ở khu vực này. Tài xế thì ngồi trong cabin lái xe, nhằm để chứng minh một điều như đại diện của Vinasun taxi phản hồi với chúng tôi “Các tài xế chỉ dừng xe (vẫn để máy xe chạy, tài xế ngồi trong cabin), chứ không đậu xe. Khu vực này hoàn toàn không có biển cấm dừng xe”.

Xác nhận vấn đề này, một chiến sĩ CSGT thuộc Đội Bến Thành (đơn vị phụ trách địa bàn này) khẳng định: Các phát biểu của phía Vinasun taxi là hoàn toàn đúng. Lực lượng CSGT chỉ có thể xử phạt được các xe đậu ở khu vực này, vì có biển cấm.

Còn nếu các tài xế dừng xe quá dài, quá lâu thì CSGT chỉ có thể yêu cầu tài xế dời xe đi nơi khác, chứ không thể xử phạt được, vì khu vực này không có biển cấm dừng xe.

                                                                                                                                                                                       Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang