Vụ VN Pharma: Bộ trưởng Y tế chia sẻ thẳng thắn về tin đồn được tặng biệt thự 60 tỷ

author 09:52 28/08/2017

(VietQ.vn) - Xung quanh những tin đồn về Bộ trưởng Bộ Y tế trong vụ việc liên quan tới Pharma, mới đây, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng.

Trước những tin đồn như việc người thân bộ trưởng Bộ Y tế tham gia Công ty VN Pharma, Bộ trưởng Y tế nhận biệt thự trị giá 60 tỷ đồng để can thiệp cho công ty này trúng đấu thầu thuốc ở các bệnh viện, việc VN Pharma nhập thuốc ung thư giả qua mặt Cục Quản lý dược, trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh (PLO), Bộ trưởng Bộ Y tế đã có những chia sẻ thẳng thắn.

 

 Bà Nguyễn Thị Kim Tiến

 Bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, với nghi vấn “em chồng, con trai Bộ trưởng tham gia ban lãnh đạo Công ty VN Pharma và bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Tổng giám đốc VN Pharma) mua cho gia đình Bộ trưởng một biệt thự rộng 500 m2 trị giá gần 60 tỷ đồng tại khu biệt thự Thảo Điền, quận 2”, bà Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay: “Trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả. Đây là công ty nhỏ, tôi còn không biết nó như thế nào đến khi vụ việc nhập thuốc có nhiều nghi vấn được Cục Quản lý dược báo cáo và Bộ đã chủ động đề nghị với cơ quan có thẩm quyền ở Bộ Công an làm rõ.

Còn thông tin tôi được tặng căn biệt thự liền kề phía sau nhà tôi là dựng chuyện vu khống cho tôi và gia đình tôi. Bởi phía sau nhà tôi không có căn nhà nào như mạng tung tin cả. Nhiều nơi chụp ảnh căn nhà tôi đang ở rồi nói bị cáo mua tặng là không đúng.

Căn nhà ở đường Nguyễn Văn Hưởng gia đình tôi mua đất đã 20 năm trước và cất nhà ở gần 10 năm nay rồi. Thông tin tôi được bị cáo Hùng tặng biệt thự trị giá 60 tỷ đồng là rất hoang đường, vớ vẩn, bịa đặt. Thông tin này trên mạng cũng đã dựng chuyện vu khống tôi trước đây rồi, giờ nhân vụ xét xử họ lại tiếp tục loan truyền để gây mất niềm tin, có ác ý… Thật là tôi không hiểu vì sao người ta có thể bịa đặt như vậy mãi như thế được”.

Bên cạnh đó, bà Tiến cũng cho biết, không can thiệp hay có bất cứ tác động, có quyền lợi gì trong đấu thầu thuốc.

Theo bà Tiến, Bộ Y tế có hàng chục đơn vị sự nghiệp… VN Pharma trúng đấu thầu chủ yếu ở nhiều địa phương; theo phân cấp thì Sở Y tế ở địa phương đánh giá hồ sơ và các thủ tục khi các doanh nghiệp tham gia đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế. Bộ không can thiệp vào việc đấu thầu thuốc ở các tỉnh, thành.

‘Choáng’ với bộ đôi Rolls-Royce và Hummer tiền tỷ, 'dát vàng' dạo phố Hà Nội(VietQ.vn) - Bộ đôi siêu xe sang Rolls-Royce và Hummer tiền tỷ, được mạ vàng trên các chi tiết thân xe xuất hiện trên phố Hà Nội khiến nhiều người chú ý, xôn xao.

“Ngay tại TP.HCM, một công ty nhỏ như VN Pharma thì tôi làm sao biết được, mà tôi cũng không có thẩm quyền để can thiệp vào như thế. Công việc quản lý ở bộ rất nhiều, các đơn vị trực thuộc cũng phải được phân cấp quản lý, có người phụ trách chứ tôi làm sao quản lý xuể, huống chi một công ty tư nhân không thương hiệu gì trong ngành dược”, bà Tiến nói.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang