Vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Bị bắt giữ, vợ nghi phạm nói gì?

authorKhánh Hồng 20:13 03/01/2017

(VietQ.vn) - Vợ nghi can vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ cùng 13 người khác. Cô nói chưa thấy từng thấy chồng tỏ ra cảm thông với IS.

Tờ Mirror đưa tin, nghi phạm trong vụ thảm sát ngày đầu năm mới tại một hộp đêm ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã được xác định là một chiến binh IS từ Kyrgyzstan.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm Iakhe Mashrapov – 28 tuổi – người được cho đã xả súng tấn công hộp đêm khiến 39 người chết và 70 người bị thương.

vu-xa-sung-hop-dem-o-tho-nhi-ky-bi-bat-giu-vo-nghi-can-noi-gi

 Một tấm ảnh được cho là hộ chiếu của nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ được lan truyền trên mạng

Các nguồn tin cho hay, Mashrapov từng chiến đấu cho IS ở Syria và đã được "lựa chọn đặc biệt" để thực hiện cuộc tấn công đẫm máu vào hộp đêm, gây phẫn nộ toàn thế giới ngay ngày đầu tiên của năm mới 2017.

Cảnh sát cho hay, nghi phạm đã đến Thổ Nhĩ Kỳ từ Kyrgyzstan cùng với vợ và hai con vào ngày 20/12/2016. Họ đã dành một số thời gian lưu trú tại tỉnh Konya trước khi trở về Istanbul, chỉ vài ngày trước cuộc tấn công khủng bố.

vu-xa-sung-hop-dem-o-tho-nhi-ky-bi-bat-giu-vo-nghi-can-noi-gi

 Nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ trong đoạn video được cảnh sát tiết lộ

Cảnh sát đã bắt giữ 14 người, trong đó có vợ của nghi phạm, trong một cuộc bố ráp ở Istanbul và Konya. Cảnh sát điều tra được rằng, nghi phạm đã thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại di động khi đang trên một chiếc taxi đến câu lạc bộ đêm nổi tiếng Reina.

Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, vợ nghi can cho biết chồng mình đến Istanbul vào ngày 20/12/2016  và lái xe đến Konya 2 ngày sau đó để "tìm việc làm", trở về Istanbul vào ngày 29/12/2016.

Phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời cảnh sát nước này cho hay, người vợ nói rằng mình chưa bao giờ chứng kiến chồng mình có sự cảm thông nào với IS hoặc bất cứ nguyên nhân nào có thể dẫn đến cuộc tấn công.

Tờ Hurriyet cho hay, nghi phạm vụ xả súng đã được huấn luyện tại Syria và đã sử dụng vũ khí có kỹ thuật cao để thực hiện cuộc tấn công.

Tiết lộ vũ khí tấn công ‘khủng’ của nghi phạm xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ(VietQ.vn) - Một chi tiết kinh hoàng mới được cảnh sát tiết lộ, rằng nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng một vũ khí giết người tiên tiến có kỹ thuật đặc biệt.

Tờ báo này dẫn một báo cáo cũng thông tin, nghi phạm đang lẩn trốn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ nổ súng, và một bức ảnh chụp hộ chiếu của người này đã được lưu hành trên mạng.

Trước đó, một bức ảnh tự chụp được cắt ra từ một đoạn video phát hành bởi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy dường như nghi phạm đã nhếch mép cười trước ống kính trước khi vụ thảm sát xảy ra.

Theo đó, nghi can nhìn chằm chằm vào ống kính khi tự quay mình trong khu vực quảng trường Taksim Square. Người đàn ông trong ảnh mặc một chiếc áo khoác trùm đầu màu đen.

Đoạn phim được phát hành vào ngày hôm sau, 2/1/2017, sau khi IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại Reina, khi một người đàn ông với một khẩu AK-47 đã bắn ít nhất 180 viên đạn vào đám đông.

Khánh Hồng (theo The Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang