Vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Tiết lộ dấu vết của thủ phạm

authorKhánh Hồng 05:54 05/01/2017

(VietQ.vn) - Thủ phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng, giúp cảnh sát sớm tìm ra manh mối.

Kẻ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ được mô tả là đã được đào tạo bài bản, xử lý tình huống rất bình tĩnh và có kinh nghiệm trong chiến tranh.

Nhưng theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, nghi phạm đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Đó là hắn đã vứt bỏ chiếc áo khoác của mình sau khi thực hiện cuộc tấn công. 

vu-xa-sung-hop-dem-o-tho-nhi-ky-tiet-lo-sai-lam-nghiem-trong-cua-thu-pham

 Kẻ xả súng hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã phạm phải một 'sai lầm nghiêm trọng'

Trong túi chiếc áo khoác là 500 Lia Thổ Nhĩ Kỳ ( tương đương khoảng 114 USD)  và đây là những đồng tiền cuối cùng mà hắn có. Điều này đồng nghĩa với việc anh ta không thể trả tiền taxi khi cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường.

Một nguồn tin tiết lộ, nghi phạm đã tiếp cận một chiếc xe taxi và nói với người lái xe rằng sẽ trả tiền khi đưa anh ta đến nơi. Tuy nhiên, lời đề nghị của anh ta  bị từ chối. Nghi phạm buộc phải vẫy một chiếc taxi thứ 2 và lần này anh ta đã thành công.

vu-xa-sung-hop-dem-o-tho-nhi-ky-tiet-lo-sai-lam-nghiem-trong-cua-thu-pham

 Nghi phạm chính vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Kẻ khủng bố đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại khi đang ngồi trên chiếc taxi, tờ Vatan tuyên bố. Tuy nhiên,  số điện thoại hắn sử dụng đã không hoạt động trong ba tháng. Cảnh sát tin rằng nó có thể đã được sử dụng như một mồi nhử.

Tay súng mất 35 phút để quay lại ngôi nhà ở Zeytinburnu – nơi hắn ở trước đó để thực hiện nhiệm vụ trinh sát. Tại đây,  anh ta gõ cửa một nhà hàng dân tộc Uighur để lấy tiền mặt trả tiền taxi.

7 người dân tộc Uighur đã bị bắt giữ ngay sau đó bởi đội cảnh sát chống khủng bố. Đến nay, có tổng cộng 27 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ đã bị bắt giữ bởi cảnh sát ở thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ ở phía tây Izmir.

Vụ đâm xe chợ Giáng sinh: Cảnh sát Đức đột kích nơi ở 1 đồng hương của nghi phạm(VietQ.vn) - Cảnh sát Đức vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những thông tin liên quan đến nghi phạm vụ đâm xe chợ Giáng sinh ở Đức.

Theo tờ Milliyet, thiết bị bắn tỉa, ống nhòm nhìn ban đêm, ba lô, GPS và thiết bị quân sự khác đã bị thu giữ trong các cuộc bắt giữ.

Một cuộc săn lùng kẻ khủng bố quy mô lớn vẫn đang tiếp tục khắp Thổ Nhĩ Kỳ. An ninh được thắt chặt tại Kýrklareli, một thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới với Bulgaria, vì lo ngại rằng các tay súng Istanbul có thể cố gắng trốn thoát vào châu Âu.

Nhân viên cảnh sát có vũ khí, trang bị áo giáp đã được triển khai tại các điểm ra vào của thành phố, cũng như tại các cửa khẩu Dereköy dẫn đến Bulgaria, phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang