Vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Xác định được danh tính thủ phạm

author 20:26 04/01/2017

(VietQ.vn) - Cảnh sát cho biết đã xác định được thủ phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

TTXVN đưa tin, theo thông tin mới nhất ngày 4/1, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định được thủ phạm tiến hành vụ xả súng tại một hộp đêm tại thành phố Istanbul khiến 39 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương đúng ngày đầu năm mới 2017.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết các nhà điều tra nước này đã xác định được danh tính kẻ thực hiện vụ tấn công đẫm máu nói trên tại hộp đêm Reina - vụ việc mà tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận là chủ mưu. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Cavusoglu không nêu thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào.

vu-xa-sung-hop-dem-o-tho-nhi-ky-xac-dinh-duoc-danh-tinh-thu-pham

 Kẻ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ chĩa súng vào các nạn nhân. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ 5 đối tượng tại thành phố Izmir bị tình nghi là phần tử thuộc IS dính líu tới vụ tấn công. Như vậy, đến nay đã có tổng cộng 19 đối tượng bị bắt giữ liên quan vụ tấn công này, trong đó có 2 đối tượng mang quốc tịch nước ngoài sa lưới cảnh sát tại sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul hôm 3/1.

Truyền thông nước này trước đó đưa tin thủ phạm vụ tấn công trên từng thuê một căn hộ tại thành phố này trước khi tới Istanbul để tiến hành vụ tấn công ở hộp đêm Reina. Cũng theo hãng Dogan, tính đến nay đã có 27 người bị bắt giữ, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành(VietQ.vn) - Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành sáng nay đã khiến 1 người tử vong, 17 người bị thương, các phương tiện bị hư hại nghiêm trọng.

Theo Nhân Dân, trước đó, ngày 1-1, thủ phạm đã bắn chết một nhân viên cảnh sát và một dân thường tại cửa ra vào của câu lạc bộ đêm Reina, thuộc khu vực Ortakoy, thành phố Istanbul, sau đó dùng súng trường tự động bắn vào những người bên trong câu lạc bộ này làm 39 người chết.

Tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này, tuyên bố đây là hành động trả thù cho sự can dự quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang