Vụ xả súng hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ: Nghi phạm đã cúi đầu nhận tội

author 19:03 17/01/2017

(VietQ.vn) - Nghi phạm bị bắt vì tình nghi giết hại 39 người trong vụ xả súng hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ đã thú nhận gây ra vụ tấn công trên.

Tin tức trên TTXVN cho biết, ngày 17/1, lãnh đạo thành phố Istanbul, ông Vasip Sahin khẳng định với báo giới về thông tin trên. Ông Sahin nói: "Kẻ khủng bố đã thú nhận tội ác", đồng thời xác nhận đối tượng bị bắt là Abdulgadir Masharipov, sinh năm 1983 ở Uzbekistan. Tên này đã được huấn luyện ở Afghanistan.

Theo ông Sahin, tên Masharipov đã nhận tội và vân tay của hắn phù hợp với những vân tay thu được tại hiện trường. Có dấu hiệu cho thấy tên Masharipov - kẻ nói được 4 ngôn ngữ - đã nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ trái phép qua đường biên giới phía Đông.

vu-xa-sung-hop-dem-tho-nhi-ky-nghi-pham-da-cui-dau-nhan-toi

 Nghi phạm vụ xả súng hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận tội.

Theo Bnews/TTXVN, kẻ khủng bố này từng được huấn luyện bài bản tại Afghanistan, có thể nói được 4 ngoại ngữ và trước đó đã xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ qua khu vực biên giới phía Đông.

Sau 2 tuần lẩn trốn VA, đối tượng này ngày 16/1 đã bị phát hiện và bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét quy mô lớn gồm 2.000 cảnh sát được điều động dưới sự hỗ trợ của lực lượng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và được triển khai tại hơn 150 địa điểm.

Tại thời điểm bị bắt, tên này đang ở cùng người con trai 4 tuổi trong một căn hộ tại quận Esenyurt, Istanbul.

Cũng tại đây, cảnh sát còn bắt giữ một người đàn ông Iraq và 3 phụ nữ khác đến từ Ai Cập và châu Phi với cáo buộc các đối tượng này dính líu tới vụ xả súng trên. Kết thúc chiến dịch, cảnh sát đã thu giữ 197.000 USD, 2 vũ khí và các đoạn băng ghi hình tại căn hộ, cũng như tạm giữ 50 đối tượng tình nghi khác.

Thẩm định QCVN quy định điều kiện SXKD trong lĩnh vực nông nghiệp(VietQ.vn) - Ngày 17/01 đã diễn ra buổi làm việc giữa Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) về thẩm định QCVN quy định điều kiện SXKD trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Thanh Niên, Masharipov bị nghi đã thực hiện vụ xả súng, sát hại 39 người và làm bị thương 69 người tại hộp đêm Reina ở quận Ortakoy ngay sau thời điểm giao thừa năm 2017. Trong số các nạn nhân có cả cảnh sát và nhiều du khách nước ngoài. Hung thủ đến hộp đêm và rời đi bằng taxi sau vụ xả súng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói đó là sự trả thù cho hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền bắc Syria. Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus thì cho rằng vụ xả súng được thực hiện chuyên nghiệp, có sự liên quan của một tổ chức tình báo.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang