Thêm một tòa báo bị dọa đánh bom do đăng tranh của Charlie Hebdo

author 11:03 12/01/2015

(VietQ.vn) - Tòa soạn báo Le Soir của Bỉ đã nhận được lời đe dọa đánh bom hôm 11/1 sau khi tờ báo này đăng lại các bức tranh biếm họa của tuần báo Charlie Hebdo của Pháp, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng ngày 7/1.

Nhật báo tiếng Pháp Le Soir của Bỉ đã được sơ tán khi hàng ngàn người đang tuần hành ở Brussels nhằm thể hiện sự đoàn kết với Pháp, sau vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và các địa điểm khác, làm 17 người vô tội thiệt mạng. 

Maroun Labaki, người phụ trách các trang nước ngoài của tạp chí, cho biết, có một cuộc điện thoại nặc danh gọi tới và đe dọa ban biên tập của tờ báo, do đo ban lãnh đạo đã quyết định sơ tán mọi người khỏi văn phòng.

Sau vụ xả súng kinh hoàng tại Charlie Hebdo, tòa soạn báo Le Soir của bị đã bị dọa đánh bom

Sau vụ xả súng kinh hoàng tại Charlie Hebdo, tòa soạn báo Le Soir của bị đã bị dọa đánh bom. Ảnh minh họa

Trên tài khoản Twitter của mình, phóng viên Martine Dubuisson của Le Soir viết, người gọi điện nặc danh đã dọa rằng quả bom sẽ "phát nổ trong phòng tin tức" của tờ báo tiếng Pháp này. Cảnh sát đã phong tỏa tuyến đường quanh tòa soạn ngay lập tức. Các nhân viên của Le Soir đã được trở lại văn phòng lúc 8 giờ tối qua (giờ địa phương), sau khi cảnh sát xác định được kẻ đe dọa và tiến hành bắt giữ.

Le Soir là một trong nhiều tờ báo ở châu Âu đăng lại các bức biếm họa của Charlie Hebdo, trong đó có một số bức biếm họa về đấng tiên tri Mohammed.

Cũng trong ngày 11/1, tòa soạn báo Hamburger Morgnpost của Đức đã bị ném đá và phóng hỏa sau khi đăng lại ba bức biếm họa về đấng tiên tri Mohammed của báo Charlie Hebdo. Rất may không có ai bị thương người do trong lúc bị tấn công không có nhân viên nào ở bên trong tòa nhà, nhưng trụ sở của tòa báo đã bị phá hủy đáng kể. 

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang