Tòa soạn báo Đức bị thiêu rụi vì đăng tranh biếm họa Charlie Hebdo

author 06:29 12/01/2015

(VietQ.vn) - Tờ báo Hamburger Morgenpost của Đức đã bị phóng hỏa sau khi đăng lại hình biếm họa Nhà tiên tri Mohammed của tuần báo Charlie Hebdo (Pháp), nơi vừa xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khiến 12 người thiệt mạng.

Tòa soạn của tờ Hamburger Morgenpost (Đức) đã bị những kẻ lạ mặt ném đá và phóng hỏa sau khi đăng tranh biếm họa của tờ báo Charlie Hebdo, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng hôm 7/1. Hiện chưa có thông tin thương vong về người nhưng hai phòng của tòa báo bị thiệt hại nặng nề. Rất may lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy.

Sau vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn Charile Hebdo, một tòa soạn báo khác tại Đức đã bị phóng hỏa

Sau vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn Charile Hebdo, một tòa soạn báo khác tại Đức đã bị phóng hỏa. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, có "2 người đàn ông khả nghi" có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc và bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.Người phát ngôn cảnh sát cho biết, "câu hỏi then chốt" là có sự liên hệ nào giữa các hình biếm họa của Charlie Hebdo mà Hamburger Morgenpost đăng tải, với vụ tấn công hay không, nhưng còn "quá sớm" để khẳng định. Tuy nhiên, đại diện của nhật báo Hamburger Morgenpost vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ tai nạn này.

Nhật báo Hamburger Morgenpost, thường được người dân gọi là Mopo, có số lượng phát hành khoảng 91.000 bản. Nguồn tin từ báo chí địa phương cho hay, lãnh đạo tờ báo đã quyết định thuê công ty bảo vệ tòa soạn của họ sau vụ việc này.

Tòa soạn báo Hamburger Morgenpost (Đức) là tòa soạn thứ hai sau vụ xả súng kinh hoàng tại một tòa soạn ở Pháp

Tòa soạn báo Hamburger Morgenpost (Đức) là tòa soạn thứ hai sau vụ xả súng kinh hoàng tại một tòa soạn ở Pháp. Ảnh minh họa

Có rất nhiều tờ báo Đức đăng lại hình biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed của Charlie Hedbo sau khi vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại trụ sở của tạp chí biếm họa Pháp này, khiến 12 người thiệt mạng hôm 7/1.

Ở một diễn biến khác liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng tại Paris, Helric Fredou, 45 tuổi, Phó giám đốc Sở cảnh sát vùng Limousin - một trong những cơ quan điều tra vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, đã tự vẫn ngay tại văn phòng làm việc vào hôm qua 10.1 (giờ địa phương).

Phó giám đốc sở cảnh sát vùng Limousin đã tự sát trong quá trình điều tra về vụ xả súng kinh hoàng tại Charlie Hebdo

Phó giám đốc sở cảnh sát vùng Limousin đã tự sát trong quá trình điều tra về vụ xả súng kinh hoàng tại Charlie Hebdo. Ảnh minh họa

Trang Sputnik dẫn Kênh France3 của Pháp cho biết, Helric Fredou đã tự vẫn bằng súng ngay tại văn phòng làm việc của ông. Helric Fredou năm nay 45 tuổi, là Phó giám đốc Sở cảnh sát vùng Limousin. Trước khi tự vẫn, Helric Fredou đã đến thăm gia đình một nạn nhân của vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo. Một số nguồn tin cho biết, Helric Fredou mắc chứng bệnh trầm cảm từ nhiều năm nay.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang