Vụ xăng pha nước lã: 4.000 lít xăng bẩn chưa biết làm gì!

author 18:29 08/10/2012

(VietQ.vn) - Liên quan đến vấn đề xăng pha nước lã tại cây xăng của của doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến (chi nhánh của công ty xăng dầu Bắc Tây nguyên), ông Nguyễn Văn Tấn - Chị cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai đã có buổi làm việc với báo chí.

Ông Tấn cho biết, đến cuối buổi làm việc ngày hôm qua (7/10) ông Linh (chủ doanh nghiệp Mạnh Tiến) vẫn chưa giải trình được hiện số lượng hơn 4.000 lít xăng A92 có lẫn nước DN sẽ đưa đi đâu và làm gì…? Chính vì vậy, quản lý thị trường (QLTT)  vẫn chưa có cơ sở kết luận và đề ra mức xử phạt vi phạm hành chính đối với DN này.
 
Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 5/10, nhận được tin báo của quần chúng về sự việc xăng pha nước lã tại cây xăng này, đoàn liên ngành lúc đó đang làm việc tại huyện Đak Pơ (Gia Lai, cách TP. Pleiku gần 80 cây số) đã tức tốc về địa bàn kiểm tra. Khi đến nơi thì mọi chuyện đã rồi, hiện trường đã vắng người, đèn tắt im ỉm.
Quản lý thị trường chưa biết được số xăng bẩn này sẽ được đưa đi đâu và làm gì
Quản lý thị trường chưa biết được số xăng bẩn của DN Mạnh Tiến sẽ được đưa đi đâu và làm gì
 
Qua kiểm tra thì DN đã cho người hút sạch số xăng lẫn nước dưới bồn đưa đi nơi khác. Tại hiện trường lúc ấy, đoàn đã không thu được bất cứ một mẫu xăng pha nước lã nào để làm bằng chứng.
 
Theo tính toán thì 4.000 lít xăng A92 hiện có giá trên 96 triệu đồng. Ông Linh cho rằng sẽ đưa tất cả đi lọc nước. Song theo QLTT thì, ở Việt Nam hiện chỉ ở Nha Trang và một số nhà máy lọc dầu mới có thể làm được việc này nhưng chi phí sẽ cao hơn rất nhiều lần con số 96 triệu đồng. 
 
Xét về bài toán kinh doanh thì DN chẳng dại dột gì làm việc này do đó đề phòng trường hợp ông Linh sau khi chở số xăng đi đâu đó 1 thời gian sẽ cho quay lại nhập hầm để bán cho khách hàng.
 
QLTT đã yêu cầu ông Linh làm cam kết với nội dung, không được bán số xăng trên ra thị trường; nếu người tiêu dùng tố cáo chuyện này hay cơ quan chức năng phát hiện quả tang thì ông Linh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
 
Ông Đinh Văn Hà, đội lưu động, chi cục quản lý thị trường Gia Lai tỏ vẻ tiếc nuối khi đoàn liên ngành đến nơi thì mọi chuyện đã muộn! " Chúng tôi đã không tìm thấy bất cứ mẫu hóa chất nào để đưa đi kiểm nghiệm nhằm xác định sai phạm của DN như thế nào. Chính vì vậy, đề phòng trường hợp xấu cho người tiêu dùng, chúng tôi đã buộc và ông Linh đã ký vào giấy cam kết không đưa số xăng như đã nêu ra thị trường tiêu thụ", ông nói.
 
Ông Hà cho biết thêm, cho đến cuối ngày 5/10, ông Linh cho biết đã bồi thường lại tiền xăng cho những người đã trót đổ tại cây xăng của ông với tổng số tiền là hơn 1,5 triệu đồng. Việc sau này máy móc của những bị hại có hư hỏng thì yêu cầu đến thỏa thuận với chủ Doanh nghiệp để bồi thường.
 
Điểm Hồng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang