Vụ xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo: Bộ Công Thương đề xuất kỷ luật 3 người

author 18:56 02/04/2019

(VietQ.vn) - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 3/2019, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, đã có hai mức kỷ luật được Hội đồng kỷ luật của Bộ Công Thương đưa ra là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm trong vụ việc xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng.

Theo đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét kỹ sự việc cũng như quá trình công tác từng cá nhân liên quan, trong đó người mong muốn "rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc".

Kết quả Hội đồng đề nghị kỷ luật 3 người, gồm nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ. Hai mức kỷ luật được đưa ra là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm.

"Trên cơ sở đề xuất này, lãnh đạo Bộ sẽ xem xét xem hợp lý chưa và quyết định", ông Hải nói.

Vụ xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo: Bộ Công Thương đề xuất kỷ luật 3 người

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. 

Trước đó, tại phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 1/2019, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định, vụ việc "xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng tận chân cầu thang máy bay" khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua là việc đáng tiếc với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ Công Thương. Thứ trưởng Hải cho biết, sau khi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có thư xin lỗi, Văn phòng Bộ đã tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và báo cáo lên lãnh đạo, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

"Cá nhân, tập thể nào liên quan đến sai phạm thì Bộ đang tiến hành rà soát. Chúng tôi khẳng định sau khi có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm sẽ xử lý theo quy định với mục đích không để tái diễn sự việc tương tự; thực hiện nghiêm quy định về đón, tiễn lãnh đạo Bộ. Khi có kết quả sẽ thông báo", ông Hải khẳng định.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang