Vụ xe khách lao xuống vực: 23 người là họ hàng, 4 nạn nhân nguy kịch

authorUyên Triệu 21:29 04/03/2017

(VietQ.vn) - Trong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, nhiều người là họ hàng với nhau ở tỉnh Vĩnh Phúc đang đi du lịch tới Sa Pa và hiện giờ 4 người đang hôn mê sâu

Báo Người lao động đưa tin, sáng ngày 4/3, thượng tá Doãn Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xe khách mang BKS 29B-011.22 khiến 23 người thương vong vào chiều tối 3/3.

Ông Sơn cho biết: “Đến sáng nay (4/3), các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn vẫn đang điều trị theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Các nạn nhân phần lớn là trong một gia đình đang đi du lịch thì gặp nạn. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn, phải đến chiều mới có thể đưa chiếc xe ra khỏi vực”.

Hiện trường vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra. Ảnh: VnExpress
 Hiện trường vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra. Ảnh: VnExpress

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, thời điểm xe khách County mang BKS 29B-011.22 rơi xuống vực khi đang lưu thông trên QL 4D, trên xe có 23 người (cả lái xe) đều là anh em họ hàng trong gia đình ở thôn Vĩnh Chu, xã An Tường (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) lên Lào Cai du lịch. Trong đó có 14 nam và 9 nữ. Theo ông Hoàng Đăng Khoa - Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, bước đầu tài xế xe du lịch khai là đang đổ đèo thì bị mất phanh lao xuống vực. Tuy nhiên, đây mới là lời khai ban đầu của tài xế, lực lượng chức năng vẫn phải tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo báo Vnexpress đưa tin, bác sĩ Nguyễn Việt Hải - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cho biết, 4 nạn nhân vụ lật xe khách ở Bát Xát vẫn hôn mê, rơi vào trạng thái nguy hiểm. 17 người khác bị chấn thương phần mềm, trong đó 6 người xin ra viện.

 Các y bác sỹ vẫn tích cực điều trị phục hồi cho các nạn nhân trong vụ lật xe. Ảnh: VOV
 Các y bác sỹ vẫn tích cực điều trị phục hồi cho các nạn nhân trong vụ lật xe. Ảnh: VOV

Báo VOV đưa tin, nạn nhân Trần Văn Trường (34 tuổi) bị chấn thương đốt sống cổ, xuất huyết não nhưng đã qua cơn nguy kịch và chuẩn bị chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Bác sỹ Hải - Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: “Trong sáng nay, qua đánh giá nạn nhân, có một trường hợp đã đủ điều kiện và chúng tôi đang hoàn thành thủ tục để chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hai nạn nhân còn lại vẫn đang trong quá trình diễn biến nặng nề, chúng tôi đang tích cực theo dõi hồi sức, nếu điều kiện cho phép cũng sẽ tiếp tục chuyển lên tuyến trên”.

Lễ hội cà phê 2017: Ly cà phê khổng lồ tái xuất(VietQ.vn) - Năm 2008, ly cà phê lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã để lại những dấu ấn sâu đậm. Năm nay, 1 lần nữa ly cà phê khổng lồ sẽ tái xuất với diện mạo mới cùng những thông điệp đầy ý nghĩa.

Từ tối qua đến nay, ngay sau khi các nạn nhân được đưa vào viện, đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Hội chữ thập đỏ, Ủy ban Mặt trận tổ Quốc tỉnh, đại diện huyện Bát Xát nơi xảy ra tai nạn đã đến thăm hỏi, động viên kịp thời các nạn nhân và người thân. Cũng ngay trong đêm 3/3, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình, đã lên Lào Cai để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Ông Khuất Việt Hùng đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, cứu hộ cứu nạn kịp thời của tỉnh Lào Cai khi vụ tai nạn xảy ra.

 Ông Khuất Việt Hùng (áo xanh sẫm ở giữa) thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Báo Lào Cai

 Ông Khuất Việt Hùng (đeo kính) thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Báo Lào Cai

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn, trước mắt các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai vẫn đang tiến hành khám nghiệm phương tiện, điều tra hiện trường để làm rõ.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang