Vụ xe khách lao xuống vực: 'Nổi da gà' nghe lời kể của nhân chứng

authorHòa Dương 10:26 04/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, các nạn nhân bị thương đều đã được đưa về điều trị, phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai với chế độ y tế tốt nhất.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo VOV đưa tin, tại khoa ngoại – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, hơn 20 nạn nhân của vụ xa khách lao xuống vực bị chấn thương nhẹ được đưa vào điều trị. Chị Trương Thị Thuần, nạn nhân chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn cho biết, chị là một trong hai người bị thương nhẹ nhất và là người cuối cùng đến bệnh viện. Sau khi xe lật, chị đã ở lại để cùng với những người qua đường giúp đưa những người bị thương nặng đi bệnh viện. Nghĩ lại thời điểm khi xảy ra tai nạn chị Thuần vẫn chưa hết bàng hoàng.

 Hiện trường vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh: Tuổi trẻ

 Hiện trường vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh: Tuổi trẻ

“Lúc đó tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng thấy xe bị nghiêng, liền mở mắt thì thấy xe lao vào cột điện, sau đó xe từ từ lăn xuống nhiều vòng rồi người bay hết ra ngoài, một người bị kẹt ở trong xe. Tôi tỉnh nhất nên bò dậy, lật từng người để hô cứu”, chị Thuần kể lại.

Được biết, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng người thân trong một nhà, quê ở thôn Bích Chu, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đi du lịch thì gặp tai nạn.

Báo Kinh tế đô thị đưa tin, đêm 3/3, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Km 125 + 200, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát vào hồi 17 giờ 30 phút cùng ngày.

Một nạn nhân vụ lật xe khách lao xuống vực đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: VOV

Một nạn nhân vụ lật xe khách lao xuống vực đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: VOV

Tại cuộc họp báo, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngay khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh như quân đội, công an, y tế…nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cứu và đã đưa toàn bộ các nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa, điều trị. Ông Phong khẳng định, toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.

Phát triển nhiệt điện than cần biện pháp môi trường tối ưu nếu không hậu quả nghiêm trọng(VietQ.vn) - Để phát triển nhiệt điện than cần có các biện pháp bảo vệ môi trường tối ưu không thì hậu quả mà nhiệt điện than gây ra là rất nghiêm trọng.

Báo Giao thông đưa tin, sáng nay (4/3), ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định Xe cơ giới của Cục Đăng kiểm VN cho biết, đã trích xuất dữ liệu kiểm định chiếc xe khách 29B - 011.22 bị lao xuống vực tại QL4D (hướng đổ đèo Sapa về TP. Lào Cai), địa phận xã Tòng Sành huyện Bát Xát, Lào Cai vào chiều tối hôm qua, làm 1 người chết và 22 người khác bị thương. Theo dữ liệu kiểm định, chiếc xe còn hạn kiểm định đến 27/5/2017.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ đưa tin, vào khoảng 17h30 chiều 3/3, chiếc xe khách loại 29 chỗ ngồi mang BKS 29B-011.22  đang chạy trên quốc lộ 4D theo hướng từ Sa Pa xuống TP. Lào Cai đã bất ngờ lao xuống vực. Vụ tai nạn đã khiến 1 người chết trên đường đi cấp cứu, 22 người khác bị thương.

Vị trí chiếc xe khách rơi xuống vực cách mặt đường khoảng 100m. Sau vụ tai nạn, giao thông trên QL 4D bị ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng giải toả ùn tắc.

Hòa Dương (T/h)

 

 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang