Vụ xe SH125i bị tố lỗi: Honda Việt Nam bất ngờ đổi xe mới cho khách hàng

author 06:33 12/02/2014

(VietQ.vn) - Sau thời gian dài theo đuổi khiếu nại chất lượng xe SH125i của Honda Việt Nam, chị Nguyễn Thị Kim Hạnh đã đổi được xe SH125i mới.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Theo Cục quản lý cạnh tranh, trong thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 01/2014, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tiếp nhận, xem xét và giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng xe máy của Công ty Honda Việt Nam (Công ty HVN).

Theo đó, bà Nguyễn Kim Hạnh gửi Đơn khiếu nại tới Cục Quản lý cạnh tranh khiếu nại về việc chị đã mua chiếc xe SH125i của Công ty HVN và sử dụng trong vòng 1 tháng thì xe có hiện tượng lạ. Cụ thể: Gằn máy và xe rung ở tốc độ 30 – 40km/h. Bà Nguyễn Kim Hạnh cũng cho biết đã nhiều lần phản ánh nhưng chưa được cửa hàng do Honda ủy nhiệm và Công ty HVN giải quyết thấu đáo.

Chiếc xe SH125i chị Hạnh mua tố lỗi trong quá trình sử dụng được niêm phong ở đại lý Honda Việt Nam 

Căn cứ nội dung khiếu nại, sau khi xem xét và tìm hiểu thông tin cụ thể từ các bên liên quan, Cục Quản lý cạnh tranh đã đề nghị Công ty HVN và bà Nguyễn Kim Hạnh tiến hành thương lượng để giải quyết vụ việc.

Trên cơ sở đề nghị của Cục, từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2013, Công ty HVN và bà Nguyễn Kim Hạnh đã tổ chức nhiều lần làm việc chính thức để giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Kim Hạnh. Tuy nhiên, các buổi thương lượng của hai bên đều không đạt được thỏa thuận thống nhất.

 

 

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, trong tháng 01 năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tổ chức các buổi làm việc với từng bên để làm rõ về vụ việc. Ngày 22 tháng 01 năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tổ chức hòa giải với sự tham gia của hai bên: bà Nguyễn Kim Hạnh và đại diện Công ty HVN. Kết thúc buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của đại diện Cục QLCT, các bên đã thống nhất phương án giải quyết như sau: Công ty HVN sẽ đổi chiếc xe và chịu các chi phí đăng kiểm theo quy định pháp luật cho chiếc xe mới.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Nguyễn Kim Hạnh cho biết, Honda Việt Nam thông qua đại lý của mình đã đổi lại chiếc xe mới cho chị vào ngày 28/1/2014.

Cũng liên quan đến chất lượng xe SH của Honda Việt Nam, PV Chất lượng Việt Nam tiếp tục nhận được khiếu nại của khách hàng khiếu tố về chất lượng xe có vấn đề trong quá trình sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tiếp về về vụ việc.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hai Bà Trưng, HN) với PV Chất lượng Việt Nam ngày 5/5/2013, chị đến cửa hàng Hồng Hạnh (phố Huế, Hà Nội) là cửa hàng ủy nhiệm của công ty Honda Việt Nam để mua xe máy. Sau khi được tư vấn, chị Hạnh quyết định mua chiếc xe SH125i màu đen (SK 028257 – SM 0028290) do Việt Nam sản xuất với giá 63 triệu đồng.

Theo phản ánh của chị Hạnh, dù mới chỉ sử dụng xe được 1 tháng, đi được khoảng 300km thì chị phát hiện xe có hiện tượng ì máy, gằn máy ở tốc độ 30 – 40km/h, xe nặng tay lái khi vận hành, khi giữ nguyên ở tốc độ 30km xe rung mạnh, khi vê ga xe cũng có hiện tượng ì máy, không thoát được động cơ.

Ngay sau đó, chị Hạnh đã mang xe ra cửa hàng Hồng Hạnh để phản ánh hiện tượng trên và yêu cầu xem xét lại chất lượng sản phẩm.

“Tại đây thợ bảo dưỡng cửa hàng Hồng Hạnh tháo xe lau chùi rồi thông báo với rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường và cứ vận hành xe thoải mái”, chị Hạnh cho hay.

Nghi ngờ về chất lượng chiếc xe SH mình mua có vấn đề về chất lượng, chị Hạnh quyết định mua thêm 1 chiếc xe máy khác cùng chủng loại tại cửa hàng Cường Ngân (SK 031458 – SM 0031481) để so sánh. Tuy nhiên chiếc xe mua lần này không có những hiện tượng mà chiếc xe mua ở cửa hàng Hồng Hạnh gặp phải.

 

 

Chị Hạnh tiếp tục phản ánh tới cửa hàng Hồng Hạnh về sự khác biệt của 2 chiếc xe và yêu cầu cửa hàng xem xét. Sau 3 lần phản ánh và đều nhận về một kết quả duy nhất: Xe hoàn toàn bình thường(!?) chị Hạnh yêu cầu cửa hàng làm biên bản gửi lên công ty Honda Việt Nam vào ngày 5/8/2013 để Công ty có hướng giải quyết và trả lời khúc mắc của chị một cách thấu đáo nhất.

Tuy nhiên trong cuộc gặp gỡ giữa chị Hạnh và các đại diện của công ty Honda Việt Nam ngày 10/9/2013 tại văn phòng đại diện của Honda Việt Nam ở Hà Nội, phía Honda Việt Nam bất ngờ đưa ra hướng giải quyết hoàn toàn khác. Theo đó, hãng “mượn” chiếc xe SH của chị Hạnh tố có lỗi 10 ngày để về kiểm tra, đánh giá bằng các thiết bị chuyên dụng tại nhà máy của Honda Việt Nam và khắc phục các hiện tượng khách hàng nêu. Dẫu vậy, sau thời gian chạy thử xe đã qua khắc phục, chị Hạnh thấy tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Tiếp đó, còn có thêm 2 lần nữa Honda Việt Nam mượn xe của chị Hạnh để kiểm tra tại nhà máy và tiến hành thay thế động cơ.

Chạy thử trong vòng 10 ngày, chị Hạnh thấy các hiện tượng ì máy, gằn máy, nặng đầu xe đã không còn nhưng chiếc xe này lại phát sinh một số vấn đề khác như: Xe có tiếng gào ồn ở tốc độ 30 – 40km/h, đầu xe rung ở tốc độ cao 40 – 50km/h. Điều này đã khiến chị Hạnh thêm lo lắng về mức độ an toàn khi sử dụng.

 

 

 

Mạnh Phan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang