Vụ xe SH125i bị tố lỗi: Khách hàng viết tâm thư “mắng” Honda Việt Nam

author 13:30 14/01/2014

(VietQ.vn) – Sau thời gian chờ đợi mệt mỏi theo đuổi vụ việc khiếu nại chất lượng xe SH125i của Honda Việt Nam có vấn đề, chị Nguyễn Kim Hạnh bày tỏ sự bức xúc trước cách hành xử của phía Honda Việt Nam thiếu tôn trọng khách hàng.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hà Nội) khiếu nại Honda Việt Nam, hôm nay (14/1), chị Hạnh đã viết tâm thư gửi PV tâm sự về vụ việc.

Qua đây chị Hạnh cũng mong muốn phía Honda Việt Nam nhìn lại mình để có cách hành xử đúng đắn hơn với các khách hàng, không vì Honda Việt Nam là đơn vị lớn mà có cách ứng xử không phù hợp và cung cấp sản phẩm kém chất lượng tới khách hàng.

Đồng thời chị Hạnh cũng bày tỏ sự kiên quyết của mình trong vụ việc nếu phía Honda Việt Nam tiếp tục ‘lần lữa’ bắt khách hàng chờ đợi chị sẽ sẵn sàng theo kiện ra tòa đến cùng vụ việc này.

PV trích nguyên đăng toàn bộ bức tâm thư của chị Hạnh gửi cơ quan báo chí về vụ việc này để bạn đọc hiểu rõ hơn về vụ việc:

Sau một thời gian gần nửa năm gửi đơn khiếu nại, tố cáo lên Công ty HonDa Việt Nam và cục quản lý cạnh tranh bộ Công Thương về chất lượng của chiếc xe SH125i do công ty Honda việt Nam sản xuất. Tôi đã nhận ra bộ mặt thật của hãng Honda lợi dụng niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam, lợi dụng uy tín của hãng Honda đã có sẵn trong lòng người tiêu dùng Việt Nam đã qua nhiều thế hệ thì nay với tình hình suy thoái lạm phát để đảm bảo lợi nhuận không bị ảnh hưởng phía Honda đã bất chấp mọi quyền lợi của người tiêu dùng không còn lương tâm của người sản xuất đã tung ra thị trường những sản phẩm mới quảng cáo rầm rộ.

Cách hành xử của phía Honda Việt Nam đối với khách hàng Nguyễn Kim Hạnh đang bị dư luận chỉ trích

Honda Việt Nam đã cho những nhân viên cửa hàng tư vấn và thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của mình thể hiện qua dòng sản phẩm SH125i được sản xuất  năm 2012 khi được quảng bá những tính năng vượt trôi so với các dòng xe khác nên tôi đã không chần chừ gì mà mua ngay sản phẩm. Nhưng thực sự tôi đã bị vỡ mộng bởi thực chất chỉ vì lợi nhuận công ty HonDa VN đã bán rẻ uy tín của hãng mình; đã có một hành vi vô lương tâm, đi ngược lại quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng đó là trà trộn sản phẩm kém chất lượng bán ra thị trường hòng lừa bịp khách hàng nếu bị phát hiện thì dùng mọi thủ đoạn để che đậy hành vi xấu xa của mình.

Nhưng khi biết không thể bao che được đã dùng động thái hợp tác với khách hàng mị khách hàng,hứa giải quyết và khắc phục bằng những cuộc thương lượng kéo dài (gần nửa năm trời) nhưng chẳng cải thiện được gì mấy mà chỉ chứng minh sự yếu kém về hành xử của công ty lớn với người tiêu dùng và đặc biệt lộ ra chất lượng sản phẩm quá kém bằng linh kiện, phụ tùng, động cơ khi thay thế vào xe cho khách hàng.

Và một điều không thể chấp nhận được là hành vi cố tình kéo dài thời gian khiếu nại ,làm cho người khiếu kiện thấy mệt mỏi mà phải từ bỏ.

Tôi là một người tiêu dùng trong số hàng triệu người tiêu dùng của VN sử dụng sản phẩm của Honda VN đang phải gánh chịu nhưng sản phẩm kém chất lượng của Công ty HonDa VN sản xuất.

Trước hành vi vô trách nhiệm đó tôi sẽ đi đến cùng với vụ khiếu kiện này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VN trong đó có tôi.

Với những bằng chứng không thể chối cãi được đang chống lại công ty Honda VN tôi sẽ không để cho công ty HonDa VN dùng uy tín của mình, lợi dụng sự tin tưởng của người dân VN để chất lượng sản phẩm của họ tung hoành trên thị trường VN. Coi thường pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải đưa ra ánh sáng để trắng đen rõ ràng.

Tôi mong tất cả người tiêu dùng VN khi mua sản phẩm của hãng Honda VN sản xuất hãy đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình, trước khi mua xe phải được đi thử từ 3-7 ngày xem đúng như những gì họ quảng bá sản phẩm không. Hãy là người tiêu dùng thông minh nếu tốt thì mua không tốt thì thôi đừng để bị trở thành người tiêu dùng khóc dở mếu dở như tôi.

Tôi rất mong sự vào cuộc  của các thông tin đại chúng, báo chí, cơ quan pháp luật có uy tin xem xét và công tác với tôi để đòi quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng VN nếu thực sự như vậy thì phải lên án và khai trừ làm gương cho các công ty khác nếu muốn làm ăn chân chính trên đất nước VN.

Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hai Bà Trưng, HN), ngày 5/5/2013, chị đến cửa hàng Hồng Hạnh (phố Huế, Hà Nội) là cửa hàng ủy nhiệm của công ty Honda Việt Nam để mua xe máy. Sau khi được tư vấn, chị Hạnh quyết định mua chiếc xe SH125i màu đen (SK 028257 – SM 0028290) do Việt Nam sản xuất với giá 63 triệu đồng.

Theo phản ánh của chị Hạnh, dù mới chỉ sử dụng xe được 1 tháng, đi được khoảng 300km thì chị phát hiện xe có hiện tượng ì máy, gằn máy ở tốc độ 30 – 40km/h, xe nặng tay lái khi vận hành, khi giữ nguyên ở tốc độ 30km xe rung mạnh, khi vê ga xe cũng có hiện tượng ì máy, không thoát được động cơ.

Ngay sau đó, chị Hạnh đã mang xe ra cửa hàng Hồng Hạnh để phản ánh hiện tượng trên và yêu cầu xem xét lại chất lượng sản phẩm.

“Tại đây thợ bảo dưỡng cửa hàng Hồng Hạnh tháo xe lau chùi rồi thông báo với rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường và cứ vận hành xe thoải mái”, chị Hạnh cho hay.

Nghi ngờ về chất lượng chiếc xe SH mình mua có vấn đề về chất lượng, chị Hạnh quyết định mua thêm 1 chiếc xe máy khác cùng chủng loại tại cửa hàng Cường Ngân (SK 031458 – SM 0031481) để so sánh. Tuy nhiên chiếc xe mua lần này không có những hiện tượng mà chiếc xe mua ở cửa hàng Hồng Hạnh gặp phải.

Chị Hạnh tiếp tục phản ánh tới cửa hàng Hồng Hạnh về sự khác biệt của 2 chiếc xe và yêu cầu cửa hàng xem xét. Sau 3 lần phản ánh và đều nhận về một kết quả duy nhất: Xe hoàn toàn bình thường(!?) chị Hạnh yêu cầu cửa hàng làm biên bản gửi lên công ty Honda Việt Nam vào ngày 5/8/2013 để Công ty có hướng giải quyết và trả lời khúc mắc của chị một cách thấu đáo nhất.

Tuy nhiên trong cuộc gặp gỡ giữa chị Hạnh và các đại diện của công ty Honda Việt Nam ngày 10/9/2013 tại văn phòng đại diện của Honda Việt Nam ở Hà Nội, phía Honda Việt Nam bất ngờ đưa ra hướng giải quyết hoàn toàn khác. Theo đó, hãng “mượn” chiếc xe SH của chị Hạnh tố có lỗi 10 ngày để về kiểm tra, đánh giá bằng các thiết bị chuyên dụng tại nhà máy của Honda Việt Nam và khắc phục các hiện tượng khách hàng nêu. Dẫu vậy, sau thời gian chạy thử xe đã qua khắc phục, chị Hạnh thấy tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Tiếp đó, còn có thêm 2 lần nữa Honda Việt Nam mượn xe của chị Hạnh để kiểm tra tại nhà máy và tiến hành thay thế động cơ.

Chạy thử trong vòng 10 ngày, chị Hạnh thấy các hiện tượng ì máy, gằn máy, nặng đầu xe đã không còn nhưng chiếc xe này lại phát sinh một số vấn đề khác như: Xe có tiếng gào ồn ở tốc độ 30 – 40km/h, đầu xe rung ở tốc độ cao 40 – 50km/h. Điều này đã khiến chị Hạnh thêm lo lắng về mức độ an toàn khi sử dụng.

“Sau quá trình kiểm tra, phía Honda Việt Nam vẫn liên tục khẳng định chiếc xe này hoàn toàn bình thường”, chị Hạnh bất ngờ với thông báo này từ phía Honda Việt Nam.

PV Chất lượng Việt Nam tiếp tục liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh và phía Honda Việt Nam để làm rõ diễn tiến tiếp theo của vụ việc này.

Đông Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang