Vụ xét xử bác sĩ Lương: Tin tức mới nhất về phán quyết cuối cùng của tòa

author 14:57 05/06/2018

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan đến phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, TAND thành phố Hoà Bình thông báo trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Sự kiện: Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Theo Infonet, việc trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung khiến những người có mặt tại phiên tòa khá bất ngờ, bởi theo kế hoạch, chiều nay HĐXX sẽ tuyên án đối với các bị cao sau 5 ngày nghị án kéo dài. Những người có mặt tại phiên tòa chiều nay đang đón chờ một bản án chính thức được tuyên đối với các bị cáo và cả bị đơn dân sự.

Theo đó, HĐXX đề nghị tiếp tục điều tra làm rõ những chứng cứ buộc tội, gỡ tội đối với bị cáo Lương; làm rõ lời khai của những người liên quan về trách nhiệm ở đơn nguyên Thận nhân tạo - Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, HĐXX kiến nghị khởi tố, điều tra với ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc Bệnh viện) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại BVĐK tỉnh;

Kiến nghị truy cứu trách nhiệm với ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng Vật tư – thiết bị BVĐK Hòa Bình) về trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến sự cố y khoa;

Kiến nghị điều tra làm rõ đối với việc ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện) trong việc ký kết việc hợp đồng, liên doanh sửa chữa thiết bị trong bệnh viện;

Kiến nghị điều tra làm rõ việc ông Hoàng Công Tình (Phó Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh) ghi thêm nội dung nghiệp vụ của bị cáo Hoàng Công Lương.

HĐXX cũng kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân với các bác sỹ Linh, bác sỹ Huyền trong vụ án.

Tại phiên tòa, HĐXX cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của Bộ Y tế với 2 công văn gửi cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình và văn bản luật liên quan gửi văn phòng luật sư Nguyễn Chiến; xem xét trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình trong vụ án.

Như vậy, sau 12 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, phiên tòa đã phải tạm dừng mà không có bản án nào được tuyên.

 

vu-xet-xu-bac-si-luong-tin-tuc-moi-nhat-ve-phat-quyet-cuoi-cung-cua-toa

 Bác sĩ Hoàng Công Lương đến phiên tòa chiều nay. Ảnh: Trí thức trẻ

Vnexpress thông tin, sau sáu ngày nghị án, chiều 5/6, TAND thành phố Hoà Bình thông báo trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân tử vong.

Trước đó, từ 13h, rất đông người dân, bác sĩ tập trung trước cổng toà để làm thủ tục vào dự buổi tuyên án. Nhiều người mặc áo xanh, trùng với màu áo mà bị cáo Hoàng Công Lương (bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hoà Bình) mặc suốt 11 ngày đến toà với hy vọng "niềm vui sẽ đến với nam bác sĩ".

Có phụ nữ trung niên cầm bó hoa to đến toà để "chúc mừng các bị cáo", nếu HĐXX ra bản án công tâm. Căn phòng có màn hình truyền hình ảnh của phiên toà đã chật cứng người theo dõi.

Trên Trí thức trẻ, BS Nguyễn Thị Bích Nguyệt từng công tác tại BV Xanh pôn, có mặt tại phiên tòa chiều nay chị Nguyệt chia sẻ: "Tâm nguyện lớn nhất của tôi và tất cả các bác sĩ đồng nghiệp ở đến từ các BV lớn ở Hà Nội đều mong muốn tòa tuyên BS Lương vô tội, vì BS Lương không có tội".

Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, LS Trần Hồng Phúc (LS bào chữa cho BS Lương) tin rằng, buổi chiều ngày hôm nay HĐXX sẽ có phán xét công minh, để cho tập thể y BS trên cả nước yên tâm cống hiến, cứu người chữa bệnh.

Giá vàng hôm nay 5/6: Thế giới lình xình đi ngang dưới đáy, giá vàng nội biến động nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/6: Giá vàng trong nước đã có những biến động tích cực khi nhích tăng vào đầu giờ chiều nay. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu trước sự yếu thế của đồng USD.

BS Lê Giang người đến tham dự phiên tòa chiều nay chia sẻ: "Thay mặt bác sĩ ngành y tế, tôi hy vọng BS Lương được tuyên trắng án để BS cả nước yên tâm cứu chữa người bệnh"..

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang