Vụ xét xử BS Lương: Vì sao nguyên giám đốc BVĐK Hòa Bình bất ngờ về nước?

author 09:09 08/06/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, vợ nguyên giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tiết lộ lý do chồng về nước.

Vietnamnet thông tin, tối qua 7/6, vợ ông Trương Quý Dương – nguyên giám đốc bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình - là bà Nguyễn Thị Minh Hiền, xác nhận chồng mình đã về nước vào sáng cùng ngày. Ông Dương đang ở khách sạn tại Hà Nội.

Theo bà Hiền, việc về nước của ông Dương nhằm phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra ngày 29/5/2017, vừa qua được xét xử bởi TAND TP Hòa Bình.

Bà Hiền cho biết, khi biết thông tin HĐXX TAND TP Hòa Bình trả hồ sơ đề nghị điều tra làm rõ trách nhiệm, ông Dương đã về nước.

vu-xet-xu-bs-luong-nguyen-giam-doc-bvdk-hoa-binh-bat-ngo-ve-nuoc

 Ông Trương Quý Dương. Ảnh: VOV

Bà cho biết thêm, chồng bà xuất cảnh sang Toronto (Canada) từ hôm 3/4 để chăm sóc cháu ngoại, dự kiến đến cuối tháng 6 mới trở lại Việt Nam.

“Sự cố chạy thận làm người bệnh tử vong là điều không ai mong muốn, còn việc đúng hay sai thì do tòa, do cơ quan chức năng xử lý” - bà Hiền nói.

Theo VOV, tại phiên tòa xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vừa qua, Tòa xác định ông Trương Quý Dương là nhân chứng trong vụ án nhưng vắng mặt và ủy quyền cho người đại diện là Luật sư Đỗ Quốc Quyền (Đoàn Luật sư Hà Nội) đến tham dự.

Tuy nhiên, ông Quyền cũng chỉ có mặt trong phiên xét xử sáng 16/5 và sau đó vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Trao đổi với báo chí bên lề phiên tòa sang 16/5, vị luật sư này cho biết: "Hôm 15/5, tôi nhận được văn bản ủy quyền từ phía ông Trương Quý Dương nên đến tham dự phiên tòa. Các thủ tục cần thiết đã được làm trước đó".

Vị đại diện ủy quyền cho ông Trương Quý Dương cho rằng, trách nhiệm thuộc về các khoa, phòng trong khi việc của ông Dương là phân công nhiệm vụ trong Ban giám đốc.

"Thời gian xảy ra sự cố, trong Ban giám đốc còn có sự có mặt của bác sỹ Hoàng Đình Khiếu là Trưởng khoa Hồi sức tích cực kiêm Phó Giám đốc bệnh viện. Những việc liên quan đến khoa và phòng chỉ cần báo cáo với Ban giám đốc là được, trừ những việc quan trọng mà bác sỹ Khiếu cần phải hội ý với Giám đốc thì lúc đó mới cần ông Dương", vị luật sư này chia sẻ.

Tăng cường hậu kiểm, doanh nghiệp sai phạm có thể bị xử phạt gấp 5 lần(VietQ.vn) - Cắt giảm trên 90% sản phẩm hàng hóa phải kiểm tra trước thông quan, Bộ KH&CN được Chính phủ ghi nhận là một trong những Bộ đi tiên phong trong việc kiểm tra chuyên ngành, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm.

Trước đó, trong phiên tòa chiều 22/5, sau khi HĐXX đọc công khai bản lời khai của ông Trương Quý Dương, các bị cáo trong vụ án đã phản bác lời khai của cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình. Bị cáo Lương cho rằng bản thân không được giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo (BVĐK tỉnh Hòa Bình) như lời khai của ông Dương.

Ông Quyền cũng cho biết, trong thời gian ông Dương chưa kịp về Việt Nam, ông sẽ đại diện ủy quyền cho ông Dương để làm việc tại Tòa.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang