Vụ xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu: Tin tức mới nhất

author 12:12 26/07/2017

(VietQ.vn) - Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thanh Cao cho biết, Sở sẽ tiến hành kiểm tra lại quy trình một cửa, giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu.

Liên quan đến vụ việc xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu, sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao - Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội - Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) – đã dẫn đầu đoàn thanh tra đến làm việc với phường này.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Thanh Cao cho biết: “TP Hà Nội đang rất quan tâm đến sự việc xảy ra vì gây tranh cãi, khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, sáng nay đoàn mới đến làm việc với UBND phường Văn Miếu. Chúng tôi phải nghe thông tin từ phía người dân nữa để khách quan sự việc. Kết quả cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ thông báo công khai đến các cơ quan báo chí”.

vu-xin-giay-chung-tu-gap-kho-o-phuong-van-mieu-tin-tuc-moi-nhat

 Bài đăng của chị Hoa trên Facebook cá nhân

Còn theo Zing dẫn lời ông Cao thông tin, Sở sẽ tiến hành kiểm tra lại quy trình một cửa, giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu.

Trước đó, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa đã đăng lên Facebook cá nhân sự việc chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ nhưng bị cán bộ phường “hành” từ lúc 9h cho đến 16h khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ.

 

Cụ thể, chị Hoa cho hay sáng 19/7 chị đến UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố chị đã mất trước đó một ngày.

Tại đây, một cán bộ phường tên Hiếu tiếp nhận và xử lý hồ sơ của chị và hẹn 14h cùng ngày đến lấy giấy chứng tử với lý do “sếp đi họp”.

Đúng 14h ngày 19/7, chị quay lại UBND phường để lấy giấy chứng tử như đã hẹn tuy nhiên vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Chị Hoa ngồi chờ một lúc nhưng vẫn chưa nhận được giấy, do nhà đang có chuyện nên chị Hoa về nhà để lo công việc gia đình.

Đến hơn 15h, chị Hoa cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo và không có mấy thiện chí. Do không kiềm chế được cảm xúc cũng như nhà đang có việc gấp cần giải quyết nhanh nên chị Hoa và người nhà đã có những tranh cãi gay gắt với người này.

Cùng lúc đó một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Được biết, sau vụ việc, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng bà Hà, phó chủ tịch phường, cán bộ Hiếu đến xin lỗi gia đình chị Hoa, chia sẻ với gia đình bớt đau thương, bỏ qua mọi việc để giảm bức xúc và tiếp tục cuộc sống hàng ngày.

Mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam – Thật từ 'chất lượng'(VietQ.vn) - Những năm trở lại đây các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên của Việt Nam đang được nhiều chị em tin dùng mặc cho sự xuất hiện của hàng nghìn các thương hiệu mỹ phẩm hoá học cao cấp hay hàng nhập khẩu chính hãng nước ngoài...

Liên quan đến thông tin phải có tiền “lót tay” mới được giải quyết thủ tục hành chính, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã lên tiếng phủ nhận việc.

Bà Khanh khẳng định, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân. Thậm chí, có những trường hợp không nơi nào cấp giấy báo tử, phường vẫn cấp giấy chứng tử. Có trường hợp công an phường chưa cấp giấy chứng tử vì sợ chưa khám nghiệm tử thi nhưng phường vẫn tạo điều kiện.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang